“อุ๊งอิ๊ง” ควง “เศรษฐา” เดินสายมู อุบขอพรแลนด์สไลด์

21 มี.ค. 66

 

“อุ๊งอิ๊ง” ควง “เศรษฐา” ไหว้ศาลหลักเมือง-พระแก้วมรกต อุบขอพรแลนด์สไลด์ อวยพร “ลุงตู่” สุขภาพแข็งแรง พร้อมรื้อยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

วันที่ 21 มี.ค. 66 แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ เข้าสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ถือเป็นวันดี เมื่อประกาศยุบสภาปุ๊บ เราก็เดินทางมาไหว้ศาลหลักเมืองทันที จริงๆ วางแผนไว้แล้วว่าจะมาสักการะศาลหลักเมือง พรรคเพื่อไทยเดินหน้าลงพื้นที่เต็มที่อยู่แล้ว และจะเดินต่อไป ไม่มีอะไรทำให้ช้าลงได้ ส่วนตนถ้าเดินทางออกจากจังหวัด 1-2 ชั่วโมงยังไหวอยู่ แต่คงไม่ไปค้างนอกสถานที่แล้ว จะเป็นนายเศรษฐาที่ช่วยเดินลงพื้นที่เต็มกำลัง

ส่วนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประชุม เพื่อเคาะวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 14 พ.ค. 66 มองว่าเหมาะสมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราพร้อมอยู่แล้ว เลือกตั้งพรุ่งนี้เลยก็ได้ ทั้งนี้ตนมีกำหนดคลอดก่อนวันที่ 14 พ.ค. 66 เพราะวางไว้ไม่เกินต้นเดือน พ.ค. ยืนยันว่าตนต้องได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างแน่นอน เดิมหากวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 7 พ.ค. 66 ตนแพลนไว้ว่าจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าหรือตรงวัน แต่ยืนยันว่าไปใช้สิทธิเลือกตั้งแน่ และน่าจะมีโอกาสไปปราศรัยหาเสียงวันสุดท้ายหากการเลือกตั้งเป็นวันที่ 14 พ.ค. 66

เมื่อถามว่ามีโอกาสที่ชื่อของ น.ส.แพทองธาร จะอยู่ในผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา ตนอยู่ตรงไหนก็ได้ที่มีส่วนช่วยประเทศชาติ และทุกอย่างทำคนเดียวไม่ไหว ต้องช่วยกันเป็นทีม ตรงไหนที่พรรคและประชาชนเห็นว่าตนเหมาะสมก็ตรงนั้นแหละ

เมื่อถามว่าอยากอวยพรวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ ในโอกาสครบรอบวันเกิด 69 ปีอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “คิดว่าสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ก็ขออวยพรให้สุขภาพแข็งแรง”

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ ให้กำลังใจรัฐบาลหน้าให้ทำงานตามกรอบของรัฐบาลชุดนี้ให้ได้มากที่สุด น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราต้องดูประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ว่ากรอบที่ทำอยู่นั้น ประชาชนได้ประโยชน์อย่างไรบ้าง ขอเน้นที่ประชาชนเป็นหลัก

เมื่อถามว่าได้ขอพรอะไรบ้างในการมาไหว้ศาลหลักเมืองวันนี้ ขอให้แลนด์สไลด์หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ชอบถามเรื่องพรกัน เขาไม่ให้บอกก่อน ไว้เป็นจริงแล้วจะมาบอก”

ด้านนายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายที่รัฐบาลนี้ทิ้งท้ายไว้ หากเพื่อไทยข้ามาเป็นรัฐบาลจะสานต่อหรือไม่ว่า สถานการณ์มีตัวแปรเยอะไปหมด ตนขอดูก่อนว่านโยบายที่ทำไว้ทั้งหมด บางอันอาจเหมาะสม บางอันอาจไม่เหมาะสม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ประชาชนต้องอยู่ดีกินดี มีความสุข หากเป็นนโยบายที่ดี เราจะเอามาดูอีกครั้ง และอาจปรับเปลี่ยนรูปแบบบ้าง เพื่อความรวดเร็วและกระชับ

เมื่อถามถึงยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่วางกรอบไว้บางเรื่อง และเอื้อประโยชน์ระยะยาวให้กับคนบางกลุ่ม หากมีโอกาสเข้าไปทำงานจะรื้อระบบนี้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ประโยคหลักๆ คือเอื้อประโยชน์ เราไม่เอาตรงนี้แน่นอน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่

จากนั้น น.ส.แพทองธาร และคณะ เดินทางไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) และสักการะพระบรมรูปสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช ที่ปราสาทพระเทพบิดรต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส