อาหารนำทาง : อาหารฝึกชีวิต

21 มี.ค. 66

Quinine Café คือคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในรั้ววิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ทุกตารางเมตรของที่นี่เป็นผลงานที่เกิดขึ้นจากฝีมือของนักเรียนนักศึกษาจากหลากหลายสาขา เช่น โครงสร้างอาคารและเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ จากนักศึกษาสาขาวิชาช่างเชื่อม

อาหารนำทาง

น้ำตกไฟเบอร์กลาสเกิดจากฝีมือของนักศึกษาสาขาวิชาช่างยนต์ โปรแกรมคิดเงินในร้านมาจากนักศึกษาแผนกไอที บาริสต้าจากสาขาวิชาการบัญชี การโรงแรม และการตลาด เชฟในห้องครัวก็มาจากสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ส่วนผักอินทรีย์ที่ส่งเข้าครัวก็มาจากแปลงปลูกของน้อง ๆ สาขาวิชาช่างกล

อาหารนำทาง1

ที่นี่จึงเป็นประตูสู่โลกอาชีพ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาบูรณาการการเรียนรู้และการทำงานไปด้วยกัน พร้อมสร้างกระบวนการให้เด็กได้ลงไปเรียนรู้และทำงานร่วมกับชุมชน ผ่านอาหารและเครื่องดื่มที่มาจากวัตถุดิบในท้องถิ่น เช่น ปูม้า สับปะรดสีทอง สินค้าเกษตรอินทรีย์ ฯลฯ

อาหารนำทาง2

ยิ่งไปกว่านั้น Quinine Café ยังเป็นสถานที่เรียนรู้ของผู้คนทุกวัย ผ่านคอร์สอบรมอาชีพระยะสั้น ที่สอนครอบคลุมหลายวิชาในราคาย่อมเยา เช่น การฝึกอาชีพบาริสต้า เบเกอรี่ อาหารฯลฯ ที่ทุกคนสามารถมาเรียนรู้ได้ กำไรของ Quinine Café มีค่ามากกว่าเงิน เพราะคือการสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ มีอาชีพ หรือประกอบธุรกิจเพื่อเลี้ยงดูตัวเองได้

อาหารนำทาง3

ติดตามเรื่องราวของคาเฟ่ที่ไม่มุ่งเน้นสร้างรายได้ แต่มีเป้าหมายคือการฝึกและสร้างชีวิต ในรายการ อาหารนำทาง ตอน อาหารฝึกชีวิต วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 นี้ เวลาเที่ยงตรง ทางอมรินทร์ทีวี HD ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส