ตำรวจเร่งแกะรอย คดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่ชาวจีน 1 ล้านหยวน คาดคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน

21 มี.ค. 66

ยังไม่ปล่อยตัวประกัน ครบ 24 ชั่วโมง คดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่ชาวจีน ตำรวจเร่งแกะรอยรถต้องสงสัย คาดมีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 3 คน

จากกรณี นายหม่า หมิงชุน ( MR.MA MINGSHAN ) อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าภรรยาสัญชาติเดียวกัน ชื่อ นางสาว ซาน ฉีเฉียง อายุ 33 ปี ( Miss Shan Qi Qiang ) อายุ 33 ปี พร้อมกับ พี่ชายชาวจีน (เรียกกันว่าต้าเกอ) อายุประมาณ 50 ปี ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลักพาตัวไปพร้อมกับ รถยนต์เอสยูวี นิสสัน เทอร่า สีดำ ทะเบียน จธ 1856 ชลบุรี ขณะกำลังขับรถกลับบ้านพัก หลังไปส่งลูกชาย ชื่อ ด.ช.ไท่ซัน อายุ 3 ขวบ ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง โดยออกจากโรงเรียนมาได้เพียง ไม่ถึง 3 กม. ก็ถูกก่อเหตุลักพาตัวไป โดยพฤติกรรมของคนร้าย ได้ขับรถจักรยานยนต์ปาดหน้าบังคับให้จอดรถ

จากนั้นคนร้ายได้กระโดดขึ้นรถของภรรยา และ ขับพาไปทั้งคนและรถ จากนั้นคนร้าย ได้ใช้ แอพพลิเคชั่น “วี แชท” โทรกลับมา เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดภายใน ซอยชัยพรประนิมิตร 21 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้ว

คืบหน้าช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 21 มี.ค.66 ) ที่ สภ.หนองหรือ จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ นำทีมพนักงานสอบสวน เร่งสอบปากคำ นายหม่า หมิงชุน ( MR.MA MINGSHAN ) อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน ผู้เสียหาย ผ่านล่ามชาวจีน โดยผู้เสียหาย อยู่ในเสื้อสีแดง อุ้มลูกชายวัย 3 ขวบ ตลอดเวลา โดยมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกัน ตำรวจมีการเชิญเพื่อนชาวจีน และ สงสัยว่าน่าจะรู้จักกันกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาร่วมสอบปากคำด้วย โดยมีการเผญิชหน้ากัน ระหว่างผู้เสียหายกับเพื่อนชาวจีนรายนี้

ด้านสืบสวนจังหวัดชลบุรี นำทีมโดย พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี มีการกระจายชุดสืบสวน เร่งแกะรอยติดตามกลุ่มทีมคนร้าย โดยเน้นการไล่กล้องวงจรปิด และ รถที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมถึงการเช็คสัญญาณโทรศัพท์มือถือ โดยล่าสุดพบรถยนต์ ต้องสงสัยแล้ว เป็นมิตซูบิซิ ปาเจโร่ สีดำ ที่ใช้ในการพาตัวประกันหลบหนี โดยขับมุ่งหน้าไปทาง ถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใชัในการก่อเหตุ พบว่าไปซื้อมา 14,000 บาท เพื่อมาก่อเหตุนี้โดยเฉพาะ หลังก่อเหตุก็จอดทิ้งไว้เลย ซึ่งตำรวจกำลังแกะรอยที่มาอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยส่วนตัวประกันทั้ง 2 คน ได้ขาดการติดต่อตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยตัวประกันทั้ง 2 หากรวมเวลาแล้ว ณ ปัจจุบัน เวลาล่วงเลยมากว่า 24 ชม.แล้ว คนร้ายยังไม่มีท่าทีจะปล่อยตัวออกมา ขณะที่ตำรวจยังคงไล่ล่า หาจุดซ่อนตัวของตัวประกัน โดยสันนิษฐาน คนร้าย แบ่งหน้าที่กันทำงานเป็น 2 คน ชุดแรก อยู่กับที่ โดยควบคุมตัวประกันอยู่สถานที่แห่งใดแห่งหนึ่ง ส่วนทีมที่ 2 ทำหน้าที่สับขาหลอก ขับรถวนไปมาในพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อให้ตำรวจสับสนในการจับสัญญาณโทรศัพท์ ส่วนรายชื่อ 2 ชาวจีน ที่ถูกลักพาตัวไป ชื่อ นายเหยียน ซิน อายุประมาณ 40-50 ปี ( แต่บัตรระบุอายุ 36 ปี ) และ นางสาว นางสาว เซิน เหยียน อายุ 33 ปี เป็นภรรยาของ นายหม่า หมิงชุน ( MR.MA MINGSHAN ) อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส