จีวรบิน! โจรวิ่งราวมือถือ พระวิ่งไล่ตามตะโกนให้ชาวบ้านช่วยจับทันควัน

21 มี.ค. 66

หลวงพี่วิ่งตามจีวรปลิว โจรวิ่งราวมือถือพระ ตะโกนให้ชาวบ้านช่วยจับได้ทันควัน ผู้ต้องหาสารภาพ ก่อเหตุนำเงินไปเสพยา

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรันย์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ โทรศัพท์มือถือของพระวิรัชชูมณี พระลูกวัดชลธาราม หรือวัดเตาหม้อ บริเวณริมคลองหลังวัด ท้องที่หมู่2 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา หลังเกิดเหตุพระวิรัชวิ่งไล่ติดตามคนร้ายอย่างกระชั้นชิด

อย่างไรก็ตามคนร้ายวิ่งเร็วกว่าพระ ประกอบกับพระวิรัชซึ่งห่มจีวรวิ่งไล่ตามคนร้ายไม่ถนัดจึงได้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและพลเมืองช่วยไล่จับกุมคนร้ายรายนี้ได้ทันควัน ก่อนแจ้งตำรวจสภ.ท่าศาลานำตัวไปดำเนินคดี จากการสอบนายศรันย์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยตั้งใจจะวิ่งราวโทรศัพท์ไปขายซื้อยาเสพติดมาเสพ

สอบถามพระวิรัช ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า ระหว่างเดินอยู่ริมคลองหลังวัด นายศรันย์ผู้ต้องหาทำทีขอยืมโทรศัพท์โดยอ้างว่าโทรศัพท์หาแฟนให้มารับเนื่องจากไม่มีเงินค่ารถกลับบ้าน พระวิรัชจึงได้ให้โทรศัพท์คนร้ายยืมด้วยความเมตตา แต่ปรากฏว่าระหว่างที่คนร้ายทำทีกดเบอร์โทรอยู่นั้นคนร้ายก้อวิ่งหนีไปพร้อมโทรศัพท์อย่างรวดเร็ว แม้ว่าพระวิรัชพยายามวิ่งไล่แต่ไม่ทันการณ์ก่อนตะโกนขอความช่วยเหลือญาติโยม สุดท้ายคนร้ายถูกจับได้ทันควันพร้อมของกลาง นอกจากนี้ตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดและมีประวัติเคยถูกจับข้อหาลักทรัพย์เคยติดคุกสถานพินิจมาแล้ว

ความคืบหน้าช่วงเย็นวันที่ 20 มี.ค.66 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีผล ผกก.สภ.ท่าศาลา พร้อมด้วยพ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รองผกก.สืบสวนสภ.ท่าศาลา พร้อมกำลังตำรวจควบคุมตัวนายศรันย์ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณคลองวัดชลธารามหรือวัดเตาหม้อ ท่ามกลางความสนใจชาวบ้านต่างรุมสาปแช่งผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แม้กระทั้งกับพระ 

ขณะที่บางช่วงนายศรันย์ผู้ต้องหามีท่าทีสำนึกกับการกระทำ ได้ก้มกราบพระวิรัชพร้อมกับรับปากว่าหลังพ้นโทษจะไม่ก่อเหตุแบบนี้อีก ส่วนพระวิรัชผู้เสียหายได้กล่าวให้อภัยพร้อมสั่งสอนให้เป็นคนดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส