แมวสุดรักของลูกสาวหาย แม่บนจ้างวงดนตรีมาเล่นจุดประทัดหมื่นนัดเจอเลย

20 มี.ค. 66

แมวสุดรักของลูกสาวหาย ช่วยกันหาจ้าละหวั่น แม่บนหากเจอจะจ้างดนตรีมาแสดงสด ไม่ทันข้ามวันเจอแมวที่หาย พร้อมจุดประทัดไหว้ 12,000 นัด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าในซอยพัฒนา หมู่ที่ 2 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีเจ้าของแมวรายหนึ่งได้ว่าจ้างวงดนตรีเต็มวงมาแสดงสด เพื่อแก้บน หลังจากที่ได้บนบานสานกล่าวให้เจอแมวที่หายออกจากบ้านไป จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

โดยสถานที่รับแจ้งเป็นบ้านปลูกชั้นเดียว ปลูกอยู่ริมถนนซอยพัฒนา-สนามบิน เข้าไปประมาณ 200 เมตร พบเจ้าของบ้านของสาระวนกับการจัดสิ่งของ อุปกรณ์เครื่องไหว้ และปะทัด จำนวน 12,000 นัด อยู่ภายในบ้านเพื่อนำมาไหว้ศาลพระภูมิ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้าน ในขณะที่บริเวณข้างบ้าน พบว่า มีเวทีดนตรีขนาดใหญ่ ตั้งตระหง่าน อยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน โดยเจ้าหน้าที่ของวงกำลังตรวจเช็คระบบเสียงเพื่อเตรียมการแสดง

สอบถาม นายบุญฤทธิ์ หรือ เก่ง อายุ 34 ปี และ น.ส.ปวีณา หรือเป้ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยและลูกสาว ของ นางกานดา อายุ​ 65 ปี ซึ่งกำลังอุ้มหยอกล้ออยู่กับแมว ลักษณะขนสั้นสีน้ำตาล ตัดลายด้วยขนสีดำ เป็นรูปวงกลม สี่เหลี่ยม และเป็นแนวยาวจากหัวจรดหาง สีสันสวยงามคล้ายเสือโคร่ง 

แมวหาย

นายบุญฤทธิ์ เล่าว่า ตนเองแต่งงานกันมาหลายปีแล้ว แต่ไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาทางเจ้านายของภรรยา ได้ให้แมว เป็นแมวสายพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ มาเลี้ยงคลายเหงา และได้ตั้งชื่อว่า “เจ้าปลาทู”

นายบุญฤทธิ์ กล่าวว่า เจ้าปลาทู อยู่ด้วยกันมาก กว่า 3 ปี รักเหมือนลูก ดูแลอย่างดี จะไปไหนมาไหน ก็พาไปด้วยกัน ไม่เคยปล่อยให้ไปไหน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 พ.ย.65 ของปลายปีที่แล้ว เวลาประมาณ 2 ทุ่ม เจ้าปลาทู เงียบไม่ส่งเสียง จึงเรียกชื่อ แต่ไม่มาหาเหมือนเคย จึงเดินไปดูตามห้องต่างๆทั้งในบ้านนอกบ้านก็ไม่พบ แต่อย่างใด จึงไปเปิดดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่า เจ้าปลาทู ได้เดินผ่านหน้าตนเอง ขณะที่นั่งกินข้าวอยู่ แล้วเดินไปยังหลังผ่านม่าน แล้วมุดออกไปตามช่องระบายอากาศ

นายบุญฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ตนเองหาอยู่นาน จึงได้โทรบอกภรรยาว่า เจ้าปลาทู หายไป ไม่นาน ภรรยาได้เดินทางมาถึงพร้อมกับนางกานดา แม่ยาย ในสภาพร้องไห้ ช่วยกันหาจนถึงตี 3 ของอีกวันแต่ก็ยังไม่เจอ จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านจนวันเวลาผ่านไป 4 วัน

กระทั่ง วันที่ 9 พ.ย.65 มีเพื่อนบ้าน ได้โทรมาบอกว่า เจอเจ้าปลาทูแล้ว และได้จับไว้ให้แล้ว ด้วยความดีใจ จึงไปรับตัวเจ้าปลาทู กลับมาบ้าน และมารู้อีกทีเมื่อแม่ยาย มาถึงบ้าน ว่า แม่ยาย เมื่อช่วงเช้าเพิ่งบนต่อหน้าศาลพระภูมิ ขอให้เจอเจ้าปลาทู แล้วจะเอาวงดนตรี ชบาแก้ว มาแสดงสดแก้บนให้ ซึ่งก็ดูฤกษ์ดูยามและดูคิวของวง จนได้มาจัดแก้บนได้ในวันนี้ดังกล่าว

แมวหาย .

ด้านนางกานดา กล่าวว่า หลังจากที่ แมวของลูกสาวหายไป ตนเองก็พยายามช่วยหาแต่ก็ไม่พบ เห็นลูกสาวโศกเศร้า ร้องไห้ จนเอาไปฝัน เป็นตุเป็นตะ ว่าหากได้แมวของลูกสาว คืนมาก็จะจ้างวงดนตรี ชื่อ ชบาแก้ว มาแสดงสดแก้บนให้ ประกอบหากตนเองหายเจ็บขา ไม่ต้องผ่า ไม่ต้องตัดขา ก็จะรำรอบศาลพระภูมิ ด้วย พอตื่นมาตอนเช้าก็ไปยกมือไหว้ต่อหน้าเสด็จในกรมหลวงชุมพร พร้อมกล่าวอธิษฐาน ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ลูกเขยก็โทรมาบอกว่า เจอ เจ้าปลาทู แล้ว ตนเองถึงกลับดีใจที่เจอ แต่ก็แอบขำในใจว่า ต้องหาเงินครึ่งแสนมาจ้างดนตรีชื่อชบาแก้ว มาแสดงตามคำสัญญาณที่เอ่ยไว้   

ด้านนายเสรี อายุ 64 ปี เจ้าของวงชบาแก้ว เปิดเผยว่า ตนเองทำวงมา 15 ปี ส่วนใหญ่จะมีเจ้าภาพจ้างไปแสดงตามงานแต่งงาน งานบวช งานฉลองและงานแก้บนที่ทำยอดขายพืชผลทางการเกษตรได้ยอดทะลุเป้า แต่ครั้งนี้ เป็นครั้งแรก จะว่าของประเทศก็ว่าได้ ที่มีเจ้าภาพได้ว่าจ้างวงดนตรีให้มาแสดงเพื่อเป็นการแก้บน ที่บนไว้หากเจอแมวแล้ว  ซึ่งตนเองและคณะก็ดีใจ และชื่นชมเจ้าภาพในความรักสัตว์เลี้ยงอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางเจ้าภาพได้จุดประทัด จำนวน 12,000 นัด โดยมีเลขเสี่ยงทาย คือ 068 และเลขจากธูป 259 อีกด้วย

แมวหาย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส