ปชป. พร้อมรับนายกฯยุบสภา ปรับทัพรับ กกต. แบ่งเขตใหม่

19 มี.ค. 66

“องอาจ” เผย ปชป.กทม. เดินหน้าเต็มสูบพร้อมรับนายกฯยุบสภา ปรับทัพรับ กกต. แบ่งเขตใหม่ มั่นใจปักธงชัยในสนาม กทม. ได้แน่นอน

วันที่ 19 มี.ค. 66 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. เปิดเผยว่า คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมจะยุบสภาภายใน 2-3 วันนี้ หลังจากนั้นจะเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้ง66 เต็มรูปแบบ

ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ใน กทม. ได้เตรียมความพร้อมรองรับการยุบสภาอยู่แล้ว ไม่ว่านายกฯ จะยุบสภาวันไหนก็พร้อมจะเดินหน้าทำตามกติกา กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และกฎหมายพรรคการเมืองทันที

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ประชาธิปัตย์ กทม. ได้เตรียมยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ส.ส. กทม. พร้อมนโยบายที่ตอบโจทย์ชาว กทม. รวมถึงผู้สมัคร ส.ส. กทม. ที่ผสมผสานกันระหว่างอดีต ส.ส. กทม. และคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไว้ครบถ้วน อย่างไรก็ตามหลังจากมีการประกาศเขตเลือกตั้งใน กทม. ใหม่ ทำให้พรรคต้องปรับเปลี่ยนบุคคลที่ลงสมัครตามเขตต่างๆ ใหม่ ให้สอดคล้องเหมาะสมกับเขตเลือกตั้งที่เปลี่ยนไป โดยมีเป้าหมายให้ได้รับชัยชนะได้ ส.ส.ใน กทม. เหมือนในอดีตที่ผ่านมาหลายยุคหลายสมัย

นายองอาจ กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่แบบเจาะลึกในช่วงที่ผ่านมา พบว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคหลายคนมีลักษณะโดดเด่นมีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ที่น่าสนใจ ทำให้มั่นใจได้ว่าการเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะปักธงชัยในสนาม กทม. ได้อย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส