ควายคลั่งหวงตัวเมีย ไล่ขวิดญาติเจ้าของเจ็บสาหัส 3 ราย

17 มี.ค. 66

ควายเพศผู้คลั่งหวงตัวเมีย! ฉุนหนักหลังถูกห้ามศึกวิ่งไล่ชนญาติเจ้าของบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ล่าสุดถูกส่งตัวเข้ารักษาโรงพยาบาลแล้ว

วันที่ 16 มี.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทัพทัน ได้รับแจ้งเหตุควายไล่ขวิดคน บาดเจ็บหลายราย ที่บ้านหนองหญ้า จังหวัดอุทัยธานี จึงได้ประสานกับหน่วยกู้ชีพ เทศบาลตำบลทัพทัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี ไปยังสถานที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย เป็นพี่น้องกัน จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.ทัพทัน เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย ผู้บาดเจ็บประกอบด้วย นายธีรพงษ์ สงวนนามสกุล อายุ 57 ปี ถูกขวิดที่ท้องจนไส้ทะลัก นางประหยัด สงวนนามสกุล อายุ 60 ปี ถูกขวิดที่ลำคอ และนายวันชัย สงวนนามสกุล อายุ 60 ปี ถูกขวิดที่แขนและขา ซึ่งทั้ง 3 คนอาการสาหัส ทาง รพ.ทัพทัน จึงต้องนำตัวไปรักษาต่อที่ รพ.อุทัยธานี เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน ส่วนทางด้านนายเฉวียง อายุ 65 ปี มีแผลถลอกเล็กน้อย แต่แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลทัพทันก่อน เพื่อสังเกตอาการว่าภายในบอบช้ำหรือไม่

ต่อมาทางฝั่งของนายจักรกฤษ อายุ 20 ปี เพื่อนบ้านของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองอยู่ในบ้านและได้ยินเสียงร้องของคน จึงออกมาดูปรากฏว่าควายเพศผู้ชื่อ เจ้าโหนก อายุ 5-6 ปีซึ่งมีนายวันชัยเป็นเจ้าของ กำลังคลั่งไล่ขวิดคนทั้ง 4 ที่กำลังจะไปแยกควายออกจากกัน ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และยังบอกอีกว่าควายตัวนี้เคยจะไล่ขวิดเจ้าของไปครั้งหนึ่ง แต่หนีได้ทัน

ด้านนายสะอาด ชาญกิจกรรณ ปศุสัตว์อำเภอทัพทันกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่และผู้ใหญ่บ้าน ว่าเกิดเหตุความไล่ขวิดคนได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และปฏิบัติการตามยุทธวิธีเพื่อสยบควายคลั่งให้ได้เร็วที่สุด เมื่อไปถึงพบว่าควายยังมีอาการคลั่งอยู่บ้าง มาเดินวนเวียนอยู่นอกคอกของควายตัวผู้อีกตัวหนึ่ง ที่ไล่ขวิดกันก่อนจะมีคนมาห้ามและถูกควายขวิดได้รับบาดเจ็บ จึงนำปืนยิงลูกบอกยาซึมพยายามไล่ยิงจนสำเร็จ ลูกดอกไปปักที่บั้นท้ายของควายประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงสยบควายคลั่งได้ จากนั้นควายก็เริ่มมีอาการซึม จนสามารถจับผูกไว้กับต้นไม้ได้อย่างปลอดภัย

ส่วนสาเหตุของควายคลั่งในครั้งนี้ เนื่องจากควายที่ชื่อเจ้าโหนก มาจากคอกหนึ่งของญาติ มาที่คอกควายอีกคอกหนึ่ง ซึ่งมีตัวผู้วัยเดียวกันและมีตัวเมียอยู่ด้วย เป็นธรรมชาติของสัตว์ เมื่อควายตัวผู้มาอยู่รวมกันจะต้องการเป็นจ่าฝูงและอาจหวงตัวเมียจึงไล่ขวิดกันเอง แต่มีเจ้าของควายทั้ง 2 และญาติๆ มาช่วยกันพยายามห้าม จึงยิ่งเพิ่มความหงุดหงิดให้กับเจ้าควายคลั่งยิ่งขึ้นไปอีก สุดท้ายจึงหันมาไล่ขวิดคน จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส