ช่วยเหลือเด็กสาววัย 17 ปี หลังถูกพี่ชายแท้ๆ กระทำชำเราร่วม 3 ปี

17 มี.ค. 66

"กัน จอมพลัง" เข้าช่วยเหลือเด็กสาววัย 17 ปี หลังถูกพี่ชายแท้ๆ กระทำชำเราร่วม 3 ปี ประสาน พม.พร้อมรับตัวไปดูแลฟื้นฟูจิตใจ

วันที่ 17 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สน.หนองจอก เมื่อเวลา 09.30 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยนายเรืองศักดิ์ กลับเนียม เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บ้านพักและครอบครัวกรุงเทพมหานคร นัดหมายให้ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ที่ร้องขอความช่วยเหลือกับ กัน จอมพลัง ให้ช่วยเหลือหลังถูกพี่ชายแท้ ๆ อายุ 19 ปี กระทำชำเรามานาน 3 ปี โดยพ่อกับแม่ ร้องขอให้ น.ส.เอไม่ให้ดำเนินคดีกับพี่ชาย ทำให้ น.ส.เอ รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงขอความช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง ทางด้าน กัน จอมพลัง จึงนัดหมายผู้เสียหายมาพบ พ.ต.ท.มานิต จันทร์ประสิทธิ์ รองผกก.(สอบสวน)สน.หนองจอก เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ในการให้เจ้าหน้าที่ กรมกิจการเด็กและเยาวชน รับตัว น.ส.เอ ไปดูแล เพื่อประเมินและสืบเสาะ ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

กัน จอมพลัง

ภายหลัง กัน จอมพลัง กล่าวว่า น.ส.เอ ขอความช่วยเหลือว่า ถูกพี่ชายแท้ข่มขืนมาหลายปี เธอต้องอดทนมานานเนื่องจากกลัวพี่ชายจะทำร้าย กระทั่ง น.ส.เอ แจ้งเรื่องพ่อแม่ทราบ คาดหวังว่าพ่อแม่จะช่วย หรือจะพาพี่ชายออกไป แต่น้องกลับได้รับคำตอบมาว่า จะพูดเรื่องนี้ทำไม จะพูดให้อับอายทำไม ต่อรองว่าหากให้พี่ชายมาขอโทษจะให้อภัย ได้หรือไม่ ทำให้ความรู้สึกของ น.ส.เอ เหมือนคนหัวใจแตกสลาย จึงร้องขอความช่วยเหลือให้พาออกจากบ้าน ตนได้ประสานนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่ บ้านพักเด็กเข้ามาดูแล

กัน จอมพลัง

นายเรืองศักดิ์ กลับเนียม เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวว่า หลังได้รับประสานให้รับเด็กมาดูแล เจ้าหน้าที่จะทำการฟื้นฟูเยียวยาจิตใจ จากนั้นจะเข้าไปติดตามกับครอบครัวของเด็กอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการตามกฎหมานได้ทันที หากพบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก โดยไม่ต้องรอให้มีการแจ้งความ ทั้งนี้หากมีผู้พบเห็นพฤติกรรมที่เด็กถูกล่วงละเมิด สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ พม. เข้าตรวจสอบได้ทันที

พ.ต.ท.มานิต จันทร์ประสิทธิ์ รองผกก.(สอบสวน)สน.หนองจอก กล่าวว่า ทาง ตร.จะลงบันทึกประจำวัน และทำหนังสือให้ พม.รับเด็กไปดูแล ฟื้นฟูจิตใจ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่เพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด หากพบข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร และเกี่ยวข้องไปถึงใคร จะเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส