“ไทยสร้างไทย” โวย กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งเอื้อบางพรรคการเมือง

17 มี.ค. 66

“ไทยสร้างไทย” โวย กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งเอื้อบางพรรคการเมือง-สร้างความสับสนประชาชน โดยเฉพาะกทม.ที่ไม่ได้คำนึงถึงเขตการปกครอง

นายศรัณยู คงสวัสดิ์เกียรติ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 400 เขต ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ เป็นการเลือกตั้งที่พยายามใช้ความได้เปรียบทางการเมืองที่อยู่ในอำนาจ เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะของบางพรรคการเมืองหรือไม่

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกรุงเทพมหานคร ที่มีการแบ่งที่ซอยพื้นที่บางพื้นที่จนละเอียด ยกตัวอย่างเขตเลือกตั้งที่ 32 กรุงเทพฯ มีการรวมแขวงจาก 4 เขตการปกครองไปรวมกับเขตบางกอกใหญ่ ทำให้สร้างความสับสนกับพี่น้องประชาชน ที่นอกจากเบอร์พรรคกับเบอร์เขตอาจจะคนละเบอร์กันแล้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคการเมืองบางพรรค ก็ไม่เคยลงพื้นที่ ซึ่งจะอาศัยความสับสนตรงนี้

“หากแบ่งเขตเลือกตั้งในลักษณะนี้ ส.ส. ก็คงจะต้องเรียกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบแบ่งแขวง… เพราะกกต.ไม่ได้คำนึงถึงเขตการปกครอง เมื่อแบ่งเขตเลือกตั้งมาในลักษณะนี้แล้ว จึงขอให้ กกต.หาวิธีการประชาสัมพันธ์ เพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนเกิดความสับสน ที่จะสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง” นายศรัณยูกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส