นารา เครปกะเทย ยื่นหนังสือให้ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม เป็นคนกลางไกล่เกลี่ยเจ้าหนี้กล่องสุ่ม

17 มี.ค. 66

นารา เครปกะเทย หวังพึ่งกระทรวงยุติธรรมช่วยไกล่เกลี่ยคืนเงินผู้เสียหายกว่าร้อยคน หลังเปิดระดมทุนกล่องสุ่ม-เปิดบิลจนเป็นหนี้สิน วอนขอโอกาสในการหาเงิน มั่นใจเคลียร์ได้ภายในเดือนพฤษภาคม

วันนี้ (17 มี.ค. 66) นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย พร้อมด้วยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคืนเงินให้กับผู้เสียหายกล่องสุ่มและผู้เสียหายเปิดบิลที่ยังค้างชำระ ส่วนด้านการดำเนินคดีอาญา ผู้เสียหายก็มีสิทธิดำเนินคดีอาญาได้เต็มที่ เนื่องจากเป็นคนละส่วนกัน

ทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้ตนพานารามาพบกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากทางกระทรวงยุติธรรมมีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ที่สามารถช่วยไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในส่วนแพ่งได้ โดยมีว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อที่นาราจะสามารถหาคืนเงินให้ลูกค้าทุกรายที่มีปัญหาจากการเปิดบิลเป็นตัวแทนขายสินค้ากับนารา ส่วนในทางคดีอาญา ที่มีผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ก็สามารถทำได้ตามกฎหมาย ซึ่งการมาในวันนี้ เราไม่ได้มาเพื่อมีเจตนาเตะถ่วงคดี หรือ ไปทำให้คดีเกิดความล่าช้า เราไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับตรงนี้แน่นอน ผู้เสียหายทุกรายสามารถเข้าแจ้งความตามท้องที่ที่เกิดเหตุได้เต็มที่

1679029868432

ทั้งนี้ จากข้อครหาที่มีการกล่าวว่านารามีบัญชีม้านั้น จากการที่ตนได้สอบถามทราบว่านาราไม่ได้มีการใช้บัญชีม้า แต่ถ้ามีพยานหลักฐานในส่วนนี้จริงๆ นาราก็อาจจะต้องถูกดำเนินคดีตามพระราชกำหนด มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2566

นารา กล่าวว่า วันนี้ที่มากระทรวงยุติธรรมเจตนา คือ อยากมาเพื่อให้ผู้เสียหายและลูกค้ารู้ว่าตนไม่หนี และยังคงพยายามเดินหน้าหาเงินเพื่อใช้หนี้ผู้เสียหายให้ครบทุกราย ทุกบาท ทุกสตางค์ ส่วนกรณีของกล่องสุ่มที่มีดราม่า ตนเริ่มขายมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ขายมาเรื่อยๆ ตลอด จนมาวันที่ 3 ก.พ.66 ที่ตนเริ่มดำเนินธุรกิจไม่ไหว เกิดความชะงัก เกิดดราม่าต่างๆ ซึ่งในขณะนั้นมีผู้เสียหายประมาณ 500 ราย แต่ตนก็ได้พยายามเคลียร์ยอดเงินมาตลอดจนเหลือเพียงหลักสิบราย อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ค่อนข้างมีผลกระทบต่อการขายของเปิดบิลที่ตามมา เพราะลูกค้าเกิดความไม่ไว้วางใจ ทำให้ไม่มียอดเงินเข้ามา

1679029753393

นารา กล่าวต่อว่า ปัจจุบันนี้ ตนได้ขายทรัพย์สินไปเกือบหมดแล้วเหลือเพียงรถยนต์ เพื่อนำเงินมาเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย และก็มีบ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นบ้านที่แม่ได้สร้างไว้ ตั้งแต่ก่อนที่ตนจะขายกล่องสุ่ม และแม่ได้เอาเข้าธนาคารแล้ว เพื่อจะนำเงินมาใช้หนี้ลูกค้า ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลรีพอร์ตจากธนาคาร เเละเมื่อได้เงินมา ก็จะรีบคืนผู้เสียหายเหมือนกัน ส่วนยอดค้างชำระผู้เสียหายในตอนนี้ ส่วนใหญ่เหลือเป็นในส่วนของการเปิดบิล ซึ่งมีหลักร้อยคน มูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่ตนมั่นใจว่าจะสามารถเคลียร์ได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ หากพูดอย่างคนมีโชค

"เด็กคนนี้ขอโทษและขอสัญญาว่าจะควบคุมสติตัวเอง และจากนี้ใช้สติแก้ปัญหา และยืนยันว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการพนันออนไลน์"

1679029787087

ด้านว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากทนายเดชาในประเด็นที่นารามีการโพสต์ขายกล่องสุ่ม และวันนี้จากการพูดคุยกับนารา ทราบว่ามีจำนวนเงินค้างอยู่ แต่วงเงินไม่เกิน 12 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้มีการแยกย่อยคนที่เข้ามาซื้อกล่องสุ่ม เนื่องจากแต่ละรายซื้อในเรตราคาไม่เท่ากัน โดยทางกระทรวงยุติธรรมจะเป็นตัวกลางในการเจรจากับผู้เสียหาย หากผู้เสียหายเข้ามาพบ เจ้าหน้าที่กระทรวงก็จะนัดหมายกับคู่กรณีเพื่อมาทำบันทึกตกลงชดใช้ค่าเสียหาย โดยจะต้องทำเป็นสัญญาชดใช้ค่าเสียหาย หากผิดสัญญาก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ซึ่งตามกฎหมายการไกล่เกลี่ยของกระทรวงยุติธรรมแล้ว ความเสียหายต้องไม่เกิน 5 ล้านบาท หรือผู้เสียหายสามารถติดต่อศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคเอกชนได้ ซึ่งวงเงินความเสียหายไม่เกิน 5 แสนบาทต่อราย และจะทำให้คดีต่างๆ มีความรวดเร็วและผู้เสียหายได้เงินเร็วขึ้น ซึ่งหากผู้เสียหายเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยแล้วก็จะทำเรื่องต่อศาลให้บังคับคดีได้ทันที

1679029848009

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวอีกว่า ตนได้สอบถามนาราไปว่า มีผู้เสียหายเท่าไร ก็ขอให้เอารายชื่อผู้เสียหายเข้ามามอบให้กับเจ้าหน้าที่ จากนั้นกระทรวงฯ จะดำเนินการนัดหมายเพื่อไกล่เกลี่ย ซึ่งนารามีความตั้งใจดีเพื่อบรรเทาความเสียหาย โดยเบื้องต้นมีมูลค่าความเสียหายที่นาราต้องชดใช้ในกรณีของกล่องสุ่ม ประมาณ 12 ล้านบาท จำนวน 98 คน นอกจากนี้ ทางผู้เสียหายสามารถยื่นความประสงค์ผ่านทางออนไลน์ของกรมคุ้มครองสิทธิฯได้ โดยกรอกข้อมูลไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะประสานไปยังผู้เสียหายที่ได้บันทึกข้อมูล ตนเชื่อว่าทุกคนอยากได้เงินคืน ส่วนทางนาราจะคืนเมื่อไร หากจำนวนยอดเงินมาก นาราก็สามารถผ่อนจ่าย ทยอยคืนตามลำดับ หากยอดน้อย นาราก็สามารถจ่ายเต็มจำนวนให้ผู้เสียหานได้เลย อยู่ที่การตกลงระหว่างกัน ทั้งนี้ ในวันที่มีการทำบันทึกข้อตกลงไกล่เกลี่ยนั้น ทั้งผู้เสียหายและคู่กรณีจะต้องมาพร้อมหน้ากันเพื่อทำการตกลงต่อหน้าเจ้าพนักงาน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส