สองผัวเมียมิจฉาชีพ ซื้อของหลักพัน ผัวโอนเงินให้แม่ค้าแต่เข้าบัญชีเมีย

16 มี.ค. 66

แม่ค้าโพสต์เตือนภัย เจอผัวเมียมิจฉาชีพซื้อของราคาหลักพัน ผัวทำทีโอนเงินให้แม่ค้าแต่เข้าบัญชีเมีย อ้างโอนให้แล้วก่อนเดินหนี

จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพและหลักฐานสลิลการโอนเงิน ข้อความระบุ "ว่าเห็นบุคคล 2 คนนี้ ไปซื้อของที่ไหนระวังไว้ด้วยนะคะ โอนจ่าย โอนจ่ายไปให้ใคร ไม่ใช่ชื่อฉัน แต่คิดว่าน่าจะเปิดร้าน 20 บาท อยู่ที่ไหนซักที่เอาบัญชีผัวโอนเข้าบัญชีเมีย"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางสาวรัตนา เปิดร้านขายของชำอยู่ใน ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี บอกว่ามีสองผัวเมียในคลิปกล้องวงจรปิดทำที่มาเลือกซื้อของชำซื้อไปถึง 1 พันกับห้าบาท ของไม่ใช่น้อย

ถึงเวลาช่วงจะจ่ายเงินสองผัวเมียนี้ก็ถามว่ามีสแกนจ่ายไหมตนเองก็ชี้ไปยัง คิวอาร์โค้ดที่ติดไว้ ให้สแกนจ่ายได้เลย จากนั้นสองผัวนี้รายนี้ก็สแกนจ่ายแล้วก็โชว์หลักฐานการโอนเงินสำเร็จ ตนเองเฉลียวใจ ว่าทำไหมชื่อในสลิปไม่ใช้ชื่อของตนเองแต่กลับกลายเป็นชื่อของใครก็ไม่รู้ หน้าจะเป็นชื่อเมียหรือเปล่า แต่ไม่ใช้ชื่อตนเอง ถึงได้รู้ว่าเงินไม่เข้า

สองผัวเมียก็ทำเนียนว่าโอนแล้วจริงๆก่อนจะเดินออกจากร้านไปโดนที่ไม่ได้ของไปด้วย ตนเองถึงได้รู้ว่าสมัยนี้ทำกันถึงขนาดนี้เลยมาถ้ากดสแกนจริงมันก็จะต้องเข้าชื่อตนเองไม่ใช่ชื่อคนอื่น จึงอยากเตือนพ่อค้าแม่ ว่าให้ระวังด้วยจะซื้อของผ่านช่องทางโอนเงินก็ให้ตรวจสอบให้ดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส