ไอเดียดี! เจ้าอาวาสผุดไอเดีย พวงหรีดแบบใหม่ส่งต่อบุญให้สถานศึกษา

16 มี.ค. 66

ไอเดียดี! เจ้าอาวาสผุดไอเดียผุดไอเดียส่งต่อบุญให้กับสถานศึกษา เปลี่ยนจากพวงหรีดทั่วไปเป็นรถจักรยาน ชุดนักเรียน พัดลม ให้เด็กนักเรียนที่ยากจน

16 มี.ค.2566 วัดบางพลีใหญ่กลาง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จะมีทางด้านครอบครัวผู้เสียชีวิตในวาระต่างๆ ต่างนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดบางพลีใหญ่กลางเป็นจำนวนมาก ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้ภายในงานศพนั่นก็คือ เหล่าพวงหรีดที่มีการนำมาร่วมไว้อาลัย กับทางผู้วายชนม์ ภายในงานที่ผ่านมาส่วนใหญ่พวงหรีดที่แขกของทางเจ้าภาพ นำมาร่วมไว้อาลัยมักจะเป็นพวงหรีดดอกไม้สด พอเสร็จงานก็ถูกนำไปทิ้งไม่เกิดประโยชน์ และกลายเป็นเพิ่มภาระเรื่องขยะจำนวนมากให้กับทางวัดที่ต้องบริหารจัดการขยะจากพวงหรีดเหล่านี้

พวงหรีด

ล่าสุด ทางด้านท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้มีแนวคิดเปลี่ยนพวงหรีดดอกไม้สด เป็นพวกหรีดที่สามารถนำไปส่งต่อบุญนั้นได้ เช่น รถจักรยาน ชุดนักเรียน พัดลม ตามโครงการพวงหรีดต่อบุญเพื่อสถานศึกษา โดยขอความร่วมมือกับทางเจ้าภาพที่จัดงานศพ หากประสงค์จะรับพวงหรีดภายในงาน ให้ขอความร่วมมือเปลี่ยนจากพวงหรีดดอกไม้สดเป็นพวงหรีดที่สามารถส่งต่อบุญไปยังสถานศึกษา และเด็กนักเรียนที่ยากจน โดยล่าสุดมีทางด้านครอบครัวของคุณพ่อทุเรียน สนจุ้ย ได้เห็นดีเห็นงามและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ การจัดงานศพของคุณพ่อทุเรียน สนจุ้ย ที่ผ่านมาทางครอบครัวได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์ เปลี่ยนจากพวงหรีดดอกไม้สดเป็นพวงหรีดรถจักรยาน พัดลม และชุดนักเรียนชาย-หญิง เพื่อนำพวงหรีดเหล่านี้ถวายกับทางวัด นำไปส่งต่อให้กับสถานศึกษาที่ขาดแคลน

พวงหรีด

โดยบรรยากาศที่เมรุวัดบางพลีใหญ่กลาง หลังจากที่มีการฌาปนกิจศพ คุณพ่อทุเรียน สนจุ้ย เป็นที่เรียบร้อย ทางด้านครอบครัวและทางคณะเจ้าภาพ ได้ร่วมกันมอบถวายพวงหรีดต่างๆ กับทางวัด โดยมีพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เป็นผู้รับมอบในครั้งนี้

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เปิดเผยว่า ต้องขออนุโมทนาบุญต่อบุญในครั้งนี้กับทางครอบครัวผู้วายชนม์ รวมถึงญาติโยมที่ร่วมกันเปลี่ยนพวงหรีดจากดอกไม้สดมาเป็นสิ่งของหล่านี้ ซึ่งถือเป็นพวงหรีดบุญส่งต่อให้กับทางสถานศึกษาต่างๆ เช่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการเขต 2,โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง,โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุงและโรงเรียนธนสิทธิ์อนุสรณ์ ทั้งนี้เพื่อที่จะได้ให้ทางโรงเรียนนำไปมอบให้แก่เด็กยากจนภายในโรงเรียนต่อไป โดยพวงหรีดที่วัดได้จากทางญาติโยมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยชุดนักเรียน,จักรยาน,พัดลม,และเก้าอี้พลาสติกเป็นต้น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส