หนุ่มใหญ่น้อยใจเมีย เผาตัวเองสะกดวิญญาณ จะสิงอยู่ในบ้าน กู้ภัยขนลุกเข็นร่างขึ้นรถไม่ได้

15 มี.ค. 66

หนุ่มใหญ่น้อยใจเมีย เผาตัวเองสะกดวิญญาณ ลั่นขอวนเวียนอยู่ในบ้าน แล้วจะค่อยๆ จางหายไปเองภายใน 10-20 ปี กู้ภัยแอบขนลุกเข็นร่างขึ้นรถไม่ได้

เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.66) ร.ต.อ.เกื้อกฤษ พันธุมาตย์ พนักงานสอบสวน สภ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านและมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายจึงได้เดินทางพร้อมกับอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดปางศิลาทอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยไปถึงก็ได้กลิ่นน้ำมันและแก๊สรั่วไปทั่วบริเวณ โดยไฟได้ไหม้จากในห้องนอนของผู้ตายลุกลามไหม้สิ่งของจนหมด เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทุบกระจกและใช้น้ำฉีดเข้าไปที่บริเวณช่องหน้าต่างและลากสายดับเพลิงฉีดน้ำเข้าไปในห้องนอนนานกว่า 20 นาทีเพลิงจึงได้สงบลง จากนั้นภายในห้องนอนของผู้ตายพบศพ นายอำมรินทร์ กันตังกุล อายุ 64 ปี สภาพศพนอนคว่ำถูกไฟไหม้ทั้งตัวเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน โดยผู้ตายได้นำเสื้อผ้ามาทำแนวไว้รอบบ้านและใช้น้ำมันราดที่เสื้อผ้าเป็นชนวนจุดไฟพร้อมกับเปิดวาล์วถังแก๊สทิ้งไว้จำนวน 2 ถัง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปิดวาล์วแก๊สที่รั่วไหลออกมาแต่ยังไม่ติดไฟ จากนั้นได้กั้นเขตรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

33e506f7-46a5-4eb1-8518-e7fbe

ต่อมาช่วงสาย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานเสร็จแล้วได้ให้อาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดปางศิลาทองเข้าไปเคลื่อนย้ายศพเตรียมนำไปส่งผ่าชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ โดยบริเวณรอบบ้านพบว่าผู้ตายได้จุดธูปจำนวนมาก ปักกลับหัวลงดินตรงบริเวณใต้ต้นมะนาวและมีดอกดาวเรืองโรยอยู่รอบๆ ซึ่งผู้ตายน่าจะทำพิธีอะไรบางอย่าง ก่อนจะทำการจุดไฟเผาตนเองตายโดยได้พบจดหมายที่ผู้ตายได้เขียนสั่งลาไว้หลายฉบับโดยมีข้อความว่า "อันนี้สำคัญมาก ป๊าได้ทำพิธีสะกดวิญญาณเอาไว้แล้ว ไม่มีหมอผีหรือพระองค์ไหนสามารถแก้ได้ ฉะนั้นวิญญานจะเวียนว่ายอยู่ที่นี่ในบริเวณนี้ตลอดไปหลายปี ป๊าเรียนวิชาสะกดวิญญาณจากอาจารย์ผู้มีวิทยาคมสูง มันจะค่อยจางหายไปเอง 10-20 ปี จนไปเกิดใหม่จะคอยติดตามอยู่ห่างๆ ไม่ทำร้ายหรือหลอกใคร แต่ก็ใครก็เชิญไปไม่ได้แน่นอน จะอยู่ที่ตายหรือที่ตัวเองชอบอยู่"

13b517f1-4b3d-4c14-abf7-e0903

นอกจากนั้นยังมีจดหมายอีกหลายฉบับที่ผู้ตายเขียนไว้โดยเขียนถึงจำนวนเงินที่คนอื่นเป็นหนี้กับตน และรหัสการเข้าโทรศัพท์ ส่วนจดหมายอีกฉบับได้เขียนไว้อีกว่า "ให้นำศพไปเผาที่บ้านหนองหล่ม เอากระดูกกลับบ้านให้ห่อผ้าจีวร พระต้องห่อจีวรพระเท่านั้น เอาไปลอยอังคารที่ทะเลตรังไม่ต้องเก็บไว้เลย ห่อจีวรลอยให้หมด" และอีกฉบับเขียนระบายความในใจที่คาดว่าจะเป็นสาเหตุในการคิดฆ่าตัวตายครั้งนี้โดยมีข้อความว่า "แม่ชวนป๊ามาอยู่ที่กำแพงเพชรได้ไม่ถึง 3 ปี และแล้วแม่ก็ทิ้งป๊าไป แม่ทำได้ลงคอ แม่ใจจืดใจดำมาก ป๊ามาอยู่กับแม่ต่างบ้านต่างเมือง มาอยู่ตัวคนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง หวังว่าจะมีความสุขตามประสาตายายพ่อแม่ลูก แต่ก็ฝันสลายแม่คิดผิดถนัดผิดพลาด"

1678843492930

จากการให้ข้อมูลจากญาติเล่าว่าผู้ตายเคยมีอาชีพเป็นผู้ให้เช่าพระและเป็นเซียนพระ ปัจจุบันเป็นหมอนวดซึ่งเพิ่งจะเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้กลิ่นควันไฟจึงลุกขึ้นมาดูก็พบว่าไฟไหม้แล้ว ส่วนกระเป๋าที่ผู้ตายเขียนจดหมายไว้ถูกห้อยอยู่ประตูทางเข้าบ้าน

1678843516912

ด้านอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดปางศิลาทองให้ฟังว่า ผู้ตายพยายามมาง้อภรรยา แต่เมื่อเดินทางมาถึงบ้านหลังเกิดเหตุก็ไม่พบภรรยาซึ่งก็คาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำการเผาตัวเองฆ่าตัวตายครั้งนี้ และฝ่ายภรรยาก็ไม่ได้อยู่บ้านในวันเกิดเหตุ ขณะทำการเคลื่อนย้ายศพไปชันสูตรก็เหมือนจะเจอเรื่องแปลก อยู่ๆ เปลรถกู้ภัยก็ไม่ยอมพับดันขึ้นรถ เชื่อว่าผู้ตายไม่ยอมไปไหนแน่นอน

ed391dc6-691e-4b90-8af0-43372

น.ส.สวรส หลานสาวของเมียผู้ตาย เล่าว่าผู้ตายเดินทางกลับจากบ้านที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา และได้มาพักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว แต่กลับไม่พบภรรยา เลยคิดว่าฝ่ายหญิงไปมีสามีใหม่เลยคิดน้อยใจ ก่อนก่อเหตุดังกล่าว ครอบครัวได้นำพระสงฆ์จากวัดแถวบ้านมาทำพิธีสวดถอนพรมน้ำมนต์เพื่อให้คนในบ้านสบายใจ ซึ่งก็ยังมีความกังวลใจอยู่บ้างเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และให้ช่างมาทุบรื้อห้องเพื่อให้โล่งง่ายต่อการทำความสะอาดแล้วค่อยสร้างใหม่ซึ่งคนในบ้านยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส