เมียร้องสื่อ ผัวโดนสัตว์มีพิษกัด หมอฉีดเซรุ่มให้ทำหัวใจหยุดเต้น กลายเป็นเจ้าชายนิทรา

14 มี.ค. 66

เมียร้องสื่อผัว ถูกสัตว์มีพิษกัดข้อเท้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หมอจะฉีดเซรุ่มให้จนหัวใจหยุดเต้นกลายเป็นเจ้าชายนิทานนอนห้อง ICU

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้โพสต์เรื่องร้องเรียนจากลูกเพจ โดยระบุข้อความว่า "ผมมีเรื่องอยากปรึกษาครับคือน้าผมโดนงูกัดที่ข้อเท้าครับ แต่ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไรเพราะไม่เห็นตัว โดนกัดในนาข้าวครับ หลังจากนั้นน้าก็รีบไปโรงพยาบาลหมอก็เฝ้าดูอาการน้าผมก็ไม่มีอาการอะไรนะครับนอกจากเจ็บที่ข้อเท้าหมอก็ให้นอนโรงพยาบาลก่อน

วันต่อมาขาน้าก็เริ่มบวมๆ ครับมีอาการปวด หมอก็เจาะเลือดไปตรวจเจาะหลายรอบมากครับเป็น 10 เที่ยวแล้วเขาก็บอกว่าเลือดไม่ดีก็ให้นอนโรงพยาบาลต่อ แต่น้าไม่มีอาการอะไรเลยนะครับปกติดีทุกอย่าง จะมีก็แค่ปวดตรงขาที่บวมนิดหน่อย พอวันต่อมาหมอก็มาเจาะเลือดไปอีกน้าบอกว่าเจาะบ่อยมาก วันนี้วันเดียวเกือบ  20 รอบ แม่ก็ไปเยี่ยมกันน้าปกติดีทุกอย่างไม่มีอาการอะไรเลยสักนิด ขาที่บวมก็เริ่มยุบไปเยอะจนเดินได้ปกติ หมอก็ยังไม่ได้ให้กลับนะครับ เขาได้แต่บอกว่าเลือดไม่ดีจนเกือบ 2 ทุ่มคนที่ไปเยี่ยมก็กลับกันไม่มีใครนอนเฝ้า เพราะน้าดูแลตัวเองเหมือนคนปกติเลย

จนเวลาประมาณ 3 ทุ่มทางโรงพยาบาลโทรเข้ามาหาแม่บอกว่าคนไข้หัวใจหยุดเต้น หมอฉีดเซรุ่มอะไรก็ไม่รู้นะครับให้น้าโดยที่ไม่ได้มีการบอกหรือขอทางญาติก่อนเลย ผมกับแม่ก็รีบไปเลยครับพอไปถึงหมอกับพยาบาลก็ช่วยกันปั๊มหัวใจ หมอว่าหัวใจหยุดเต้นไปนานน้าแพ้เซรุ่มที่หมอฉีดให้อย่างรุนแรงจนทำให้หัวใจหยุดเต้น น้าไม่รู้สึกตัวแล้วครับต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและให้ยากระตุ้นหัวใจจนตอนนี้ 48 ชม. แล้วน้าก็ยังไม่รู้สึกตัว อาการโคม่าแล้วครับ จนวันนี้เวลา 18.30 ถึงได้เข้า icu เพราะเข้าขั้นวิกฤติแล้ว หมอบอกโอกาศที่จะฟื้นเป็น 0 ครอบครัวตอนนี้ทุกคนแย่มากครับ เพราะน้าคือเสาหลักของบ้าน ผมเล่าพอสังเขปนะครับ รายละเอียดยังมีอีกมากครับผมกับครอบครัวอยากรู้สาเหตุจริงๆว่าเป็นเพราะเซรุ่มที่หมอฉีดหรือป่าวที่ทำให้น้าผมต้องเป็นแบบนี้ครับกราบขอบพระคุณมากๆครับ"

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ตำบลบ้านแพน อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปพบกับนางภัทรภา อายุ 46 ปี ภรรยานายสาธิต อายุ 42 ปี ผู้ป่วยถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดกัดขณะออกไปรับจ้างทำนาใกล้บ้าน ภรรยาพาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหมอได้ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการ พร้อมกับมีการเจาะเลือดทุก 4 ชั่วโมงเพื่อตรวจหาอาการ แล้วทางโรงพยาบาลได้ฉีดเซรุ่มให้จนหมดสติหัวใจหยุดเต้นต้องเข้าอยู่ห้องICU

นางภัทรภา เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค. 66 ช่วงเช้านายสาธิตได้ไปทำนาตามปกติซึ่งห่างจากบ้านไปไม่ไกล จากนั้นได้กลับมาหาภรรยาที่บ้านบอกว่าถูกสัตว์อะไรกัดที่เท้าทางภรรยาจึงได้พาไปที่โรงพยาบาล หมอตรวจเช็คแล้วให้รอดูอาการให้นอนที่โรงพยาบาล แล้วได้เจาะเลือดตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงวันอังคาร เกร็ดเลือดของสามีต่ำทางหมอจึงได้ฉีดเซรุ่มให้สามี หลังจากฉีดผู้ป่วยก็มีอาการแพ้รุนแรง แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หมดสติ หมอต้องช่วยกันปั๊มหัวใจถึง 2-3 ครั้ง แล้วยังใส่ท่อช่วยหายใจ ตอนนี้สามีนอนอยู่ที่ห้อง ICU

หลังจากที่เกิดเรื่องตนเองก็สอบถามทางหมอว่าทำไมฉีดเซรุ่มแล้วไม่บอกญาติ แต่ทางหมอบอกว่าสามารถฉีดได้เลยโดยที่ไม่ต้องบอกญาติ ส่วนเซรุ่มที่ฉีดก็เป็นเซรุ่มชนิดรวมไม่ระบุถึงสัตว์หรืองูชนิดใด

ส่วนตอนนี้ผู้ป่วยก็อยู่ห้อง ICU ไม่สามารถสื่อสารอะไรได้ และทางแพทย์ยังบอกให้ทางครอบครัวทำใจ ถ้าผู้ป่วยหายก็จะเป็นผู้ป่วยติดเตียงเป็นอัมพาตไม่สามารถตอบสนองได้ จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงหรือแสดงความรับผิดชอบ เพราะสามีของตนเองต้องเลี้ยงลูกถึง 3 คน ซึ่งกำลังเรียนอยู่ หลังจากนี้ใครจะเป็นผู้หารายได้เข้ามาใช้จ่ายในครอบครัว

ทางด้าน นางเฉลียว อายุ 68 ปี แม่นายสาธิต อายุ 42 ปี เป็นลูกชายคนที่ 2 ตนเองมีลูก 3 คน ตั้งแต่เกิดเรื่องทุกวันนี้ก็เครียดกินไม่ได้นอนไม่หลับสงสารลูกชาย เพราะเป็นเสาหลักคอยทำมาหากินช่วยเหลือเลี้ยงครอบครัว ตอนที่อยู่ก็เป็นคนดีห่วงคนในครอบครัวมาก ตนเองก็ไปไหว้พระหลวงพ่อโตขอให้มีปาฏิหาริย์ให้ลูกชายปลอดภัยและกลับมาอยู่กับตนเองเป็นครอบครัว โดยครั้งสุดท้ายที่ได้ยินเสียงลูกชายทางโทรศัพท์บอกแม่ว่าไม่เป็นอะไรแล้วไม่ต้องเป็นห่วง หลังจากนี้ก็ไม่ได้พูดกับลูกชายอีกเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส