นักท่องเที่ยวผวา ยิงสนั่นหาดพัทยา ลั่นแค่มาตามแฟนไม่กลับบ้าน

13 มี.ค. 66

นักท่องเที่ยวผวา ยิงสนั่นหาดพัทยา ปืนตบหน้าซ้ำ ลั่นแค่มาตามแฟนไม่กลับบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว พร้อมเร่งล่าตัว     

วันที่ 13 มี.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทแล้วมีการใช้อาวุธปืนยิงกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยหลังได้รับแจ้งจึงรีบไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาให้รีบมาที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาด ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยาบีช ถนนเลียบชายหาด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงจำนวนกว่า 20 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงคือ น.ส.พรชลิตา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปีนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เนื่องจากได้รับบาดเจ็บตามใบหน้าปูดบวม และเป็นแผลยาวกว่า 5 ซม. เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.บางละมุง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้มีผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 3-4 คน จากนั้นได้เดินลงไปหาผู้บาดเจ็บที่ชายหาด และถามว่าทำไมไม่กลับบ้าน ก่อนใช้ปืนตบเข้าที่ใบหน้าของผู้บาดเจ็บหลายครั้ง ตนจะเข้าไปช่วยก็ไม่กล้า เพราะผู้ชายคนที่เดินถือปืนอ้างว่าเป็นเรื่องในครอบครัว ห้ามใครเข้ามายุ่ง

หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปทางเข้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยาบีช และได้หยุดรถหน้าปากทางเข้าศูนย์การค้าฯ ก่อนชักอาวุธปืนขึ้นมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี มุ่งหน้าไปทางถนนพัทยาสาย 2

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระสุนแบบ .38 ตกอยู่บนพื้นถนนหน้าทางเข้าศูนย์การค้าฯ ลักษณะกระสุนยังไม่ได้ใช้งาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นปืนดัดแปลงหรือปืนแบลงค์กันดัดแปลงต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่นำปืนมาตบหน้าผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น คนที่ก่อเหตุก็คือแฟนหนุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อเล่นว่านายบอส ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบชื่อนามสกุลจริงของผู้ก่อเหตุแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาลงโทษตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา เพราะขณะเกิดเหตุมีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกำลังนั่งอยู่บริเวณชายจำนวนหลายราย และผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้เกรงกลัวต่อกฏหมายบ้านเมือง เพราะห่างจาก สภ.เมืองพัทยาไม่ถึง 100 เมตร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส