ไลฟ์ บลัด อนาไลสิส หลอกตรวจเลือดบอกเป็นหลายโรค เสนอคอร์สรักษาหลายแสน

13 มี.ค. 66

หมอแล็บแพนด้า โพสต์อุทาหรณ์ 'ไลฟ์ บลัด อนาไลสิส' หลอกตรวจเลือด อ้างเป็นผู้ป่วยหลายโรคก่อนยื่นข้อเสนอเข้าคอร์สรักษาหลายแสน โปรเฉพาะวันนี้!

“แม่เจ้าโว้ยยยย เป็นแสน” การเข้าคอร์สดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่ดี แต่การเอา live blood analysis มาหลอกตรวจเลือดเรา เพื่อบอกว่าเป็นโรค และหว่านล้อมยัดเยียดจนเราต้องไปเข้าคอร์สทำนั่นทำนี่ อันนี้ไม่ดีนะครับ ตัวอย่างของแฟนเพจ ที่อยู่ดีๆกลายเป็นผู้ป่วยซะงั้น จากการตรวจเลือดแบบ ’ไลฟ์ บลัด อนาไลสิส’

ผมขออนุญาตแชร์เรื่อง live blood analysis เพื่อเป็นข้อมูลอีกทางนึงครับ

มีวันนึง มีคนโทรมาแจ้งผมว่าผมได้รับสิทธิ์ให้ไปตรวจฟรี ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ตอนแรกผมก็มีความสงสัยเพราะเราไม่เคยให้เบอร์กับศูนย์สุขภาพพวกนี้เลย เค้าพูดหว่านล้อมว่าเป็นศูนย์เปิดใหม่ ต้องการโปรโมท เราจึงได้รับสิทธิ์นี้ และมีแพทย์ที่จบจากอเมริกา เคยทำงานอยู่ รพ.บลาๆๆ... จนสุดท้ายผมก็คิดว่าไม่เสียหายถ้าเราลองจะไปดู ก็เลยนัดวันเข้าไปรับการตรวจ สถานที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านราชประสงค์

พอถึงวันนัดผมก็ไปตามนัดปกติมี จนท.ผู้ชายเดินเข้ามาขอบัตร ปชช.ซักถามประวัติ และให้ผมนั่งรอ รอไปได้สักระยะหนึ่งเค้าก็แจ้งผมว่าถึงคิวตรวจแล้ว ผมก็ลุกไปอีกห้องนึง แล้วก็มี จนท.ใส่ชุดเหมือนนางพยาบาล มาทำการเจาะปลายนิ้ว และนำเลือดของเราไปแปะบนแผ่นเทสใสๆ 2 แผ่นเล็กๆ และนำไปส่องกล้องซึ่งเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์ หลังจากนั้นความโกลาหลก็เริ่มขึ้น

นางพยาบาลดังกล่าวแจ้งว่า ผมมีไขมันสูง มีโลหะหนัก เม็ดเลือดไม่ลอยตัวอิสระ มีแบคทีเรีย มีอาการติดเชื้อ และอื่นๆอีกมากมาย หลังจากแจ้งข้อมูลให้ผมฟังผมก็เริ่มหวั่นวิตกเล็กน้อย และเค้าให้เราไปนั่งรอที่ห้องเดิม และแจ้งเราว่ารอฟังผล

เมื่อรอได้สักพัก เราก็นึกว่าหมอหรือแพทย์ ต้องเป็นผู้อ่านผลให้เราฟัง แต่ผิดถนัดครับ คนที่เข้าห้องมาคือผู้หญิงไม่ได้ใส่ชุดฟอร์มหมอหรือพยาบาล แต่แต่งตัวใส่กระโปรง มีสูทสวมทับเหมือนพนักงานขาย เข้ามาและยื่นเอกสารผลตรวจให้เราอ่าน (ตามรูปประกอบ) และบอกเราว่าตับเราไม่ดีจึงขจัดของเสียไม่หมด ไขมันในกระแสเลือดเราเยอะ เรามีโลหะหนักมาก และก็ถามเรื่องอื่นเพื่อหวังให้เรื่องราวนี้มีน้ำหนักมากขึ้น เช่น

ตรวจเลือด

-เราทำงานอะไร (ซึ่งบ้านผมประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสีผสมพลาสติก) เค้าก็ได้ทีบอกเลยว่าต้อง Detox นะ
-ปู่ย่าตายาย เสียด้วยโรคอะไร?
-ที่บ้านมีใครเคยป่วยด้วยโรคมะเร็งมั้ย?

โดยในระหว่างพูดคุยเค้าก็จะเรียกเราว่า"คนไข้" ตลอดเวลา ผมก็คิดขำว่าเรามาเดินห้าง อยู่เราเป็นคนไข้ซะงั้น และเค้าจะพูดให้เราดูเหมือนว่าเราป่วยจริงๆ ด้วยคำพูดที่ทำให้เรารู้สึกว่าสุขภาพเราแย่มากๆ ซึ่งถ้าคนบางคนที่ไม่ได้ตั้งสติ ไตร่ตรองดีๆ ผมว่ามีโอกาสจิตตก เครียดได้เลย

สุดท้ายเค้าก็สรุปให้เราฟังเลยว่า ตับเราไม่ดี เลือดเรามีไขมัน และโลหะหนักเยอะ จึงจะให้เรา Detox เลือดโดยการ drip vitamin โดยแพทย์จะทำการคิดสูตรให้เราโดยเฉพาะ (สูตรวิตามินเฉพาะของใครของมัน) ผมจึงตัดผมไปว่า ผมต้องไปทำธุระต่อกับภรรยา ซึ่งเธอรอผมนานแล้ว ผมจึงบอกไปว่า พอดีผมมีธุระ ขอทราบรายละเอียดตัวคอร์สที่คุณแนะนำให้ทำได้มั้ยว่าประมาณเท่าไหร่? ผมต้องปรึกษาภรรยาด้วย ขอเอกสารไปประกอบด้วยได้มั้ย ทางเค้าก็ตอบมาว่าสิทธิ์เฉพาะวันนี้ต้องจ่ายภายในวันนี้เท่านั้น ผมก็บอกว่าเดี๋ยวผมเดินอยู่แถวนี้แหละ ถ้าสนใจผมจะกลับมาซื้อ ซึ่งพอผมเห็นค่าใช้จ่ายและผมคิดในใจว่า แม่เจ้าโว้ยยยยย....ทำไมมันแพงอย่างนี้ รวมๆเป็นแสน เกือบสองแสน (ตามรูปประกอบ)

พอผมแจ้งว่าโอเคครับงั้นเดี๋ยวผมขอไปปรึกษากับทางภรรยาก่อนเพราะมันก็ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายที่น้อยๆ และก็ปลีกตัวออกมาได้ในที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส