กรรมตามทัน! หนุ่มพม่าต่อไฟฟ้าแรงสูงช็อตปลา พลาดท่าลื่นลงห้วยถูกไฟดูดเสียชีวิตคาที่

13 ส.ค. 62
วันที่ 13 ส.ค. 62 ร.ต.อ.ปรัชชา แก้วจักร รองสว.(สอบสวน) สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุชาวบ้านพบคนเสียชีวิต ภายในลำห้วย บ้านท่าขี้ควาย ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสาบรรเทาภัยหางดง ที่เกิดเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ในลำห้วย สภาพแข็งทื่อ ใกล้กันกับศพพบอุปกรณ์ต่อสายไฟเพื่อใช้ช็อตปลา เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ และนำอุปกรณ์ไฟฟ้าออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนกู้ร่างผู้เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
โดยจากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายต่อนะ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมา ตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ทั้งนี้ ชาวบ้านที่พบศพ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ออกมาหาปลา โดยได้มีการใช้อุปกรณ์ต่อเข้ากับไฟฟ้า ซึ่งกำลังไฟที่ใช้ช็อตปลานั้นเป็นกำลังไฟแรงสูง ที่ต่อเข้ากับไฟบ้าน โดยในเวลาต่อมา ได้พบว่าผู้เสียชีวิตหายไปนานผิดปกติ จนกระทั่งมีคนแจ้งว่าได้พบร่างของผู้เสียชีวิตนอนจมอยู่ที่ลำห้วย จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาทำการตรวจสอบ
อุปกรณ์ต่อไฟฟ้า
เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังใช้อุปกรณ์ช็อตปลาอยู่นั้น อาจจะเกิดเดินลื่นพลัดตกลงไปในลำห้วย ซึ่งขณะนั้นอุปกรณ์ช็อตปลากำลังแช่อยู่ในน้ำ จึงเป็นเหตุทำให้ถูกไฟช็อต จนกระทั่งเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง และจะได้ให้ทางญาติมารับศพ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ