โพลชี้ “ปชป.” คะแนนนิยมเพิ่ม เหตุไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

12 มี.ค. 66

 

“ซูเปอร์โพล” ชี้ “ปชป.” คะแนนนิยมเพิ่ม เหตุไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ คนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังเลือกตั้ง ระบุประกันรายได้เกษตรกรผลงานเข้าตา

วันที่ 12 มี.ค. 66 สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในใจประชาชน” จากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,102 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 5 – 10 มี.ค. 66 พบว่า

ส่วนใหญ่ร้อยละ 84.6 ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังเลือกตั้ง66 ขณะที่ร้อยละ 15.4 ระบุอย่างเดิมดีอยู่แล้ว ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่ร้อยละ 81.5 เชื่อมั่นว่านายชวน หลีกภัย จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ได้ ในขณะที่ร้อยละ 62.5 เชื่อมั่นว่า นายบัญญัติ บรรทัดฐาน จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ได้ นอกจากนี้ส่วนใหญ่ร้อยละ 84.5 เชื่อมั่นว่า นายจุรินทร์ รวมพลังกับนายชวน และนายบัญญัติ จะช่วยพาพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลอีกหลังการเลือกตั้ง

และร้อยละ 80.9 ระบุผลงานเด่นของนายจุรินทร์ คือประกันรายได้เกษตรกร พืชเศรษฐกิจ ข้าว ข้าวโพด ยางพารา ปาล์ม มันสำปะหลัง

ส่วนใหญ่ร้อยละ 74.6 ระบุพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เป็นพรรคเก่าแก่ในระบอบประชาธิปไตย ร้อยละ 62.3 ระบุผลงานเด่นของนายจุรินทร์ คือผลงานกระทรวงพาณิชย์ ส่งออกการค้าระหว่างประเทศ สร้างรายได้ให้ประเทศและประชาชน และร้อยละ 61.5 ระบุ ผลงานเด่นของนายจุรินทร์ คือการค้าชายแดน ตามลำดับ

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อสอบถามถึงบุคลิกภาพของนายจุรินทร์ พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 75.2 ระบุยึดมั่นหลักการ มีจุดยืน มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ร้อยละ 68.9 ระบุความเป็นสุภาพบุรุษ ร้อยละ 64.4 ระบุเป็นมิตร ใจดี ยิ้มแย้ม ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร ร้อยละ 63.9 ระบุทำงานจริง มีผลงาน เข้าถึงประชาชน และร้อยละ 53.6 ระบุทันสมัย ปรับตัวเข้าสมัยคนรุ่นใหม่

“ซูเปอร์โพล” ชี้ “ปชป.” คะแนนนิยมเพิ่ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม