พ่อกอดศพลูกร่ำไห้! คาใจสาเหตุลูกน้อยอายุครรภ์ 8 เดือนเสียชีวิต

10 มี.ค. 66

พ่อกอดศพลูกร่ำไห้! ลูกน้อยอายุครรภ์ 8 เดือนเสียชีวิต คาใจหมอฉีดยาระงับการคลอดให้ภรรยา หลังมีอาการปวดท้อง

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์ภาพของเด็กทารกคนหนึ่ง พร้อมให้ความว่า “สมาชิกฝากแชร์เรื่องราว..น้องเสียได้อย่างไร ทางโรงพยาบาลได้ชี้แจงกับพ่อน้องจนสิ้นข้อสงสัยหรือไม่หรืออย่างไร ผมขอถามผู้รู้กับผู้ใหญ่หน่อยครับ ก่อนไปโรงพยาบาลหัวใจลูกผมยังเต้นปรกติสมบูรณ์ดีทุกอย่าง

ตั้งแต่ตั้งท้องไปตรงหมอนัดทุกรอบ แล้วหมอเป็นคนบอกว่าลูกผมแข็งแรงดีทุกอย่าง ทำไม 2-3 วันที่ผ่านมา เมียผมไปนอนโรงพยาบาลเพราะสาเหตุปวดท้อง แล้วทางโรงพยาบาลได้ฉีดยาระงับการคลอดให้เมียผมแล้วเมียผมออกโรงพยาบาลมาวันแรก ลูกผมก็ไม่ค่อยได้ดิ้นเลยแล้วพอมาเมื่อเช้าแล้วก็สงสัยอีกว่าลูกตัวเองทำไมไม่ดิ้น พอไปถึงโรงพยาบาลหมอเช็คเสร็จอะไรเสร็จ บอกลูกผมไม่ตอบสนอง แบบนี้มันคืออะไรอ่ะครับ ลูกผมเสียได้ยังไงครับผู้ใหญ่ใจดีช่วยผมหน่อยนะครับ ผมอยากทราบถึงสาเหตุการเสียของลูกผมว่า ยาระงับการคลอดมีสิทธิ์ทำให้ลูกผมเสียหรือมั้ยคับช่วยผมหน่อยครับ"

ลูกตาย

จากเหตุการณ์ดังกล่าวผู้สื่อข่าวก็ได้ทำการลงพื้นที่ไปพบกับนายบิว (สงวนชื่อจริงและนามสกุล) อายุ 23 ปีผู้เป็นพ่อของเด็กและแม่ของนายบิว ที่จังหวัดสระบุรี ทั้ง 2 คนได้นำกระเช้าที่โรงพยาบาลมอบให้ มาให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจากนั้นได้เล่าว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาภรรยาของนายบิวรู้สึกเจ็บท้องจึงต้องพาไปที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการ ซึ่งทางแพทย์ก็ได้ฉีดยาระงับการคลอดให้แก่ภรรยาของนายบิว แม่ของเด็กในภาพ จากนั้นจึงให้นอนพักที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 3-4 คืน เพื่อสังเกตอาการ จากนั้นจึงกลับมาพักอยู่ที่บ้าน

จนกระทั่งเมื่อเช้าวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมาภรรยาของนายบิวรู้สึกว่าทารกในครรภ์ดิ้นน้อยลงต่างจากทุกที จึงรีบนำพาไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบ โดยทางแพทย์ได้แจ้งว่าทารกในครรภ์นั้นมีจังหวะการเต้นของหัวใจที่ผิดจังหวะ จำเป็นต้องทำการผ่าคลอดโดยด่วน แต่สุดท้ายแพทย์กลับออกมาพร้อมบอกว่าลูกของตนได้เสียชีวิตแล้ว ตั้งแต่ตอนอยู่ในครรภ์ระหว่างทำการผ่าคลอด

ซึ่งนายบิวยอมรับว่า ตนรู้สึกสะเทือนใจและเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำอะไรไม่ถูก อีกทั้งยังรู้สึกคาใจว่าทำไมลูกของตนถึงเป็นแบบนี้ เสียชีวิตได้อย่างไร ทั้งที่ผ่านมาก็เข้าตรวจและดูอาการตามนัดทุกครั้งก็แข็งแรงมาโดยตลอด

ลูกตาย

ตั้งแต่เกิดเหตุนายบิวก็ดำเนินการจัดการเรื่องทุกอย่างด้วยตนเอง และเพิ่งส่งตัวเด็กกับเอกสารชันสูตรเสร็จในวันนี้ เพราะคาใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แถมทางโรงพยาบาลเองก็ไม่ให้คำตอบและไม่ได้ชี้แจงใดๆ ถึงสาเหตุการณ์ตายของเด็ก อ้างแต่ว่าไม่รู้และให้รอผลชันสูตรเพียงอย่างเดียว

ทางนายบิว พ่อของเด็กที่เสียชีวิตเล่าว่า ที่ตนนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาโพสต์ลงในโลกโซเชียล เพราะว่ารู้สึกสะเทือนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ลูกของเราทั้งคนและเมียก็อุ้มท้องมาตั้งเท่าไหร่ และตนก็คือคนเป็นพ่อที่ต้องสูญเสียลูกไป ในตอนที่หมอออกมาบอกว่าลูกเราเสียแล้ว เราก็เสียใจจนพูดอะไรไม่ออก อยากให้ทางแพทย์ ทางโรงพยาบาลช่วยออกมาชี้แจงให้เข้าใจมากขึ้น

ต่อจากนั้นทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทางโรงพยาบาลดังกล่าว เพื่อสอบถามสาเหตุการเสียชีวิตของทารกอายุครรภ์ 8 เดือน โดยได้เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ และได้รับแจ้งว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลติดภารกิจหากจะสอบถามรายละเอียดต้องโทรศัพท์เพื่อนัดหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส