ชาวบ้านลือกุฏิอาถรรพ์! หลังเด็กวัดวัย 86 ปีนอนตายเป็นศพที่ 2

8 มี.ค. 66

ชาวบ้านลือกุฏิอาถรรพ์! หลังตา 86 ปีนอนตายเป็นศพที่ 2 เผยผู้ตายเคยถูกเวนคืนที่ดิน ลูกหลานแยกย้ายไปมีครอบครัว เหลือตัวคนเดียวมาขอเป็นเด็กวัด

ตาวัย 86 ปี เด็กวัดใน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ นอนเสียชีวิตภายในกุฏิอย่างน่าสงสาร พระเผยผู้ตายเคยถูกเวนคืนที่ดินที่กรุงเทพฯ ลูกหลานหาย เหลือตัวคนเดียวมาขอเป็นเด็กวัด ล่าสุดตัดพ้อชีวิตมาเป็นภาระให้พระ ชาวบ้านลือกุฎิอาถรรพ์ ศพนี้เป็นศพที่ 2 ที่นอนตายในกุฏิหลังนี้

วันที่ 8 มี.ค.66 พ.ต.ท วิเชียร พรหนองแสง สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนนอนตาย ในกุฏิที่วัดห่งหนึ่งใน ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิปูนชั้นเดียวอยู่ใต้ร่มไม้ภายในวัด ภายในห้องพบศพนายฮั้ว แซ่จู อายุ 86 ปี ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชน อยู่เลขที่ 50 ถนนศุกมิตร แขวงป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร นอนเสียชีวิตในท่าหงาย ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย หรือร่องรอยการต่อสู้

กุฎิอาถรรพ์

สอบถามพระเทพพร กันตะธัมโม อายุ 45 ปี พระลูกวัดเล่าว่า ผู้ตายมาขอเป็นเด็กวัดเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ทางวัดก็รับไว้เพราะผู้ตายชอบทำบุญกับทางวัดมานาน หลังจากมาอยู่ที่วัดผู้ตายเคยเล่าประวัติให้ฟังว่า เคยมีบ้านอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ถูกทางการเวนคืน เงินที่ได้มาแบ่งให้ลูกไปทั้งหมด หลังจากนั้นลูกๆ ก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัว เมื่อเริ่มชราไม่มีที่อยู่จึงมาขอเป็นเด็กวัด

พระเทพพร เล่าด้วยว่าระยะหลังนายฮั๊ว มักจะบ่นเป็นประจำว่ามาสร้างภาระให้กับพระ หลังจากเคลื่อนไหวไม่สะดวก จึงให้กำลังใจว่าชีวิตต้องสู้ ช่วยเหลือในยามที่เจ็บป่วยเป็นประจำ เย็นวานนี้ยังพูดคุยกันรู้เรื่อง สายๆ วันนี้ไม่เห็นหน้าจึงเข้าไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว

กุฎิอาถรรพ์

ด้านนายสุนัน อุไรรัมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านกระดึง ต.บ้านด่าน เล่าว่า ช่วงหลังผู้ตายไม่ค่อยมีแรง ลุกเดินยากแต่พระภายในวัดก็ช่วยกันดูแลเหมือนกับเป็นญาติคนหนึ่ง ชาวบ้านที่เห็นก็สงสารเพราะเป็นคนอัธยาศัยดี เท่าที่เห็นสภาพการเสียชีวิตแกคงจะไปอย่างสบายไม่ให้ใครต้องเป็นภาระให้เขาอีก สำหรับกุฏิหลังนี้ เคยมีคนนอนเสียชีวิตมาแล้วรายนี้เป็นรายที่ 2 ทำให้ชาวบ้านต่างลือกันว่าจะเป็นกุฏิอาถรรพ์หรือไม่?

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส