โรงโม่ปูนปล่อยควันฟุ้ง บังถนนมิด จี้หน่วยงานตรวจสอบก่อนมะเร็งถามหา

8 มี.ค. 66

ทุกข์ชาวบ้าน โรงโม่ปูนปล่อยควันฟุ้ง บังถนนมิด จี้หน่วยงานเข้าตรวจสอบช่วยเหลือชาวบ้านก่อนมะเร็งถามหา โรงโม่แจง เกิดจากลมตีผงปูนซีเมนต์

วันที่ 8 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ภาพกล้องวงจรปิดจากหน้าบ้านของประชาชนซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงโม่ปูน ระหว่างนั้นได้เกิดเป็นกลุ่มควันฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ บดบังทัศนวิสัยจนไม่สามารถมองผ่านกลุ่มควันสีขาวได้ 

ทางเพจระบุข้อความเอาไว้ว่า "ทุกข์ชาวบ้าน ควันขนาดนี้กลิ่นละ..อย่าว่าแต่ตากผ้าเลย มะเร็งถามหาแน่นอน หน่วยงานไหนช่วยชาวบ้านได้บ้าง คุณคิดยังไงกับเหตุการณ์นี้ มักง่าย ศิลามณีลพบุรี ทุกวันนี้ตากผ้าไม่ได้ เปิดประตูบ้านไม่ได้ เพราะ"

ภายหลังจากมีการเผยแพร่เรื่องราวออกไปก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเหต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยบางรายระบุว่า โรงงานผสมปูนซีเมนข้างบ้านใช้แสลมขึงสูงๆและติดสปิงเจอร์พ่นพรมน้ำ ก็พอจะช่วยได้บ้าง แต่โรงผสมปูนนี่มันไม่มีอะไรมากั้นบังเลย ข้างบ้านก็เจอเต็มๆดิ, แถวบ้านโรงงานขยะจีนก็เหมือนกันเช้าๆนึกว่าหมอก ไม่มีใครมาตรวจสอบเพิ่มเติมตอนนี้สร้างใหม่อีก 2 โรง เก่าอีก2รวมแล้ว 4 โรง เงินชั่งหอมหวานจริงๆ

ทางด้านเจ้าของโรงโม่ปูนสถานที่เกิดเหตุ ได้ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากรถผสมปูนซีเมนต์นำปูนมาส่ง แล้วเกิดเหตุท่อยางสำหรับเป่าลมลำเลียงผงปูนจากตัวรถเข้าไปในโรงงานเกิดแตก ทำให้ลมตีผงปูนซีเมนต์ฟุ้งกระจายไปในอากาศ

อย่างไรก็ตามโรงโม่ปูนยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการทำงานของโรงงาน เพราะตัวโรงงานเป็นระบบปิด และเรื่องนี้เพิ่งเคยเกิดขึ้นครั้งแรก

ควันฟุ้ง

ควันฟุ้ง

ควันฟุ้ง

ควันฟุ้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส