“พลังประชารัฐ” ผลักดันนโยบายหญิงเท่าเทียมชาย หวังลดความเหลื่อมล้ำ

8 มี.ค. 66

รวมพลคน “พลังประชารัฐ” ระดมความเห็นเพิ่มพลังสตรีไทย เนื่องในวันสตรีสากล ผลักดันโยบายหญิงเท่าเทียมชาย หวังลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

วันที่ 8 มี.ค. 66 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) เปิดเผยว่า เนื่องในวันสตรีสากล 8 มี.ค. พรรคพลังประชารัฐได้ให้ความสำคัญการลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำทางสังคมให้กับกลุ่มสตรี และเยาวชนได้รับสิทธิเท่าเทียมในทุกมิติเท่ากับเพศชาย ที่นำมาสู่การระดมความคิดเห็นของกลุ่มสตรีพรรคพลังประชารัฐ ในกลุ่ม “พลังประชารัฐ เพิ่มพลังสตรีไทย” เพื่อรวบรวมข้อมูลพิจารณาข้อเสนอของเครือข่ายองค์กรสตรี

“การเพิ่มพื้นที่และโอกาสการทำงานของผู้หญิง ความเท่าเทียมทางเพศทุกช่วงวัย ทุกสาขาอาชีพ และทุกศาสนา รวมถึงสิทธิและสวัสดิการที่ผู้หญิงควรจะได้รับ มีความสำคัญต่อเป้าหมายการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ในการเลือกตั้ง66 พรรคพลังประชารัฐมีคนรุ่นใหม่ และผู้มีประสบการณ์ที่หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว แสวงหาแนวทางในการดูแลคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย พรรคพลังประชารัฐเปิดกว้างรับความคิดเห็นจากทุกฝ่ายสู่การผลักดันโยบายด้านสตรีให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเท่าเทียม” นางนฤมล กล่าว 

นางนฤมล กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากข้อเสนอของเครือข่ายองค์กรสตรี กลุ่ม “พลังประชารัฐ เพิ่มพลังหญิงไทย” ได้มีการนำเสนอแนวทางเพิ่มเติมให้ครอบคลุมการดูแลสตรี และเยาวชนให้มากยิ่งขึ้น อาทิ การจัดสวัสดิการเพื่อการดูแลคุณภาพชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยว และยกระดับศูนย์รับเลี้ยงเด็กเล็กก่อนวัยเรียนในชุมชน

advertisement

ข่าวยอดนิยม