ชัยชนะ เข้าพบ อธิการบดี ม.ทักษิณ มอบพวงมาลัย-กล่าวคำขอโทษอย่างเป็นทางการ

7 มี.ค. 66

'ชัยชนะ' รุดเข้าพบ 'อธิการฯ ม.ทักษิณ' เพื่อทำความเข้าใจและมอบพวงมาลัยเป็นการขอโทษหลังเกิดเหตุปราศรัยพาดพิงสถาบันการศึกษา - เผยเป็นการทำหน้าที่ลูกผู้ชายและนักการเมืองที่รับผิดชอบต่อความผิดพลาด

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปยัง มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง  ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เพื่อเข้าพบ รองศาสตราจารย์ ดร.ณฐพงศ์ จิตรนิรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ  เพื่อมอบพวงมาลัยและกล่าวคำขอโทษที่ได้กล่าวปราศรัยล่วงเกิน ในการแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา
      

โดยนายชัยชนะ กล่าวว่า ตนมาทำหน้าที่ของลูกผู้ชายและนักการเมืองที่ดีที่รับผิดชอบต่อความผิดพลาดในคำพูดของตัวเอง โดยตนได้มอบพวงมาลัยและกล่าวคำขอโทษอย่างเป็นทางการ รวมทั้ง ได้มีการทำความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ต้องขอขอบคุณท่านอธิการบดี คณาจารย์ ร่วมทั้ง น้องๆ นักศึกษาของมหาวิทยาลัย ที่ได้เข้าใจในกรณีดังกล่าว เพราะถือว่า การที่ตนไม่ได้นิ่งนอนใจในสิ่งที่ได้กระทำผิดพลาดนั้น ถือเป็นเรื่องที่นักการเมืองรุ่นใหม่ควรจะทำเป็นแบบอย่างเพื่อให้น้องๆ ที่มีความสนใจอยากจะมาทำงานทางการเมืองเจริญรอยตามต่อไป

"จากเหตุการณ์การปราศรัยเมื่อวันที่ 4 มีนาคม  ที่ผมได้พลั้งเผลอพูดออกไปในเชิงด้อยค่าสถาบันการศึกษาอื่นนั้น ผมก็มีความไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการปราศรัยของผมมีเจตนาที่จะพูดถึงคุณภาพของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยที่ไม่มีเจตนาก้าวล่วงสถาบันการศึกษาใดๆ แต่ในเมื่อคำปราศรัยของผมสร้างความไม่สบายใจต่อหลายๆ คน ทั้งผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณาจารย์ นักศึกษา รวมทั้ง ประชาชนทั่วไปแล้ว ผมก็ได้ยืดอกแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ผมปราศรัยออกไป โดยผมได้เข้าพบท่านอธิการบดี คณาจารย์ และน้องๆนักศึกษา เพื่อมาทำความเข้าใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งผมก็ขอขอบคุณทุกท่าน ในความกรุณาและไม่ติดใจในสิ่งที่ผมได้พลั้งเผลอปราศรัยไป ซึ่งผมถือว่า การปราศรัยของผมที่พัทลุงที่ผ่านมา ได้ให้บทเรียนแก่ผมมากมาย โดยเฉพาะการคิดก่อนที่จะพูดปราศรัย เพราะผมตระหนักแล้วว่า  ผมได้รับประสบการณ์และทำให้ผู้ใหญ่และแกนนำพรรคที่ผมสังกัด ต่างเข้ามาตักเตือนผมและให้ข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการปราศรัยในครั้งต่อๆ ไปด้วย" นายชัยชนะกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม