แพงรับ "วันมาฆบูชา" กล้วยไม้ราคาพุ่งเป็นเท่าตัว

5 มี.ค. 66

6 มี.ค.2566 วันมาฆบูชา สำรวจตลาดดอกไม้ จ.อุทัยธานี แม่ค้าบ่นอุบ ดอกกล้วยไม้-ดอกดาวเรือง ราคาพุ่งกว่าเท่าตัว

ร้านค้าดอกไม้สดในตลาดเขตเทศบาลตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง เร่งกำดอกไม้สดจัดเป็นช่อเตรียมไว้ขายแก่พุทธศาสนิกชนไว้ไปทำบุญไหว้พระในวันมาฆบูชา พรุ่งนี้ ขณะที่บรรยากาศในช่วงเช้ายังไม่คึกคัก คาดว่าจะมีลูกค้ามาซื้อในช่วงเย็นหรือเช้าวันมาฆบูชาอีกรอบ แม่ค้าเผยกล้วยไม้ราคาพุ่งเป็นเท่าตัว

ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการซื้อขายพวงมาลัยดอกไม้สดในช่วงก่อนถึงวันมาฆบูชาซึ่งปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่6 มีนาคม 2566 โดยที่ตลาดสดในเขตเทศบาลตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายดอกไม้สดและพวงมาลัยซึ่งบรรยากาศการซื้อขายช่วงเช้านี้พบว่ายังมีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อพวงมาลัยดอกไม้กันไม่มากนัก

ส่วนพ่อค้าแม่ค้าร้านขายพวงมาลัยดอกไม้สดนั้นต่างก็มีการจัดทำดอกไม้สดเป็นช่อกำไว้ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกวัน

ดอกดาวเรือง

จากการสอบถาม ป้าแจ๋ว อายุ 66 ปี แม่ค้าร้านขายพวงมาลัยดอกไม้สดในตลาดเล่าว่า บรรยากาศวันนี้ยังไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร ปกติแล้วทุกปีช่วงเช้าจะต้องมีประชาชนเข้ามาเตรียมซื้อดอกไม้และของต่างๆ เพื่อเตรียมนำไปใส่บาตรกันในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าจะเข้ามาซื้อพวงมาลัยดอกไม้สดและดอกไม้กำเป็นช่วงในช่วงเย็นวันนี้ และในช่วงเช้าของวันมาฆบูชา วันพรุ่งนี้อีกรอบ

ส่วนดอกไม้ปีนี้ก็มีการปรับขึ้นราคาด้วยเช่นกันทั้ง ดอกดาวเรือง ดอกกล้วยไม้ มีเพียงดอกบัวเท่านั้นที่ไม่มีการปรับขึ้นราคา

อย่างดอกกล้วยไม้จากเดิมเคยซื้อที่ราคาร้อยละ 100 บาทตอนนี้ปรับขึ้นมาเป็น 250 บาท ส่วนดอกดาวเรืองนั้นจากเดิมเคยซื้อที่ร้อยละ 80-100 บาท ตอนนี้ปรับขึ้นมาเป็นร้อยละ 160-170 บาทอีกด้วยเช่นกัน ส่วนดอกมะลินั้นช่วงนี้ยังพอมีการรับซื้อดอกมะลิบ้านได้จึงทำให้ได้ราคาไม่สูงมาก อยู่ที่กิโลกรัมละไม่เกิน 300 บาท ซึ่งยังขายดอกไม้กำในราคาเท่าเดิมไม่มีการปรับราคาแต่อย่างใด

ร้านดอกไม้

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส