คุณพระช่วย! หลวงพี่กระโดดกำแพงช่วยแม่ค้าร้านขายของชำโดนจี้

2 มี.ค. 66

คุณพระช่วย! หลวงพี่กระโดดกำแพงช่วยแม่ค้าร้านขายของชำ หลังถูกคนร้ายใช้มีดพร้าจี้คอ

2 มี.ค.2566 กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ภายในร้านขายของชำ ในต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง บันทึกภาพชายอายุประมาณ 50 ปี พกมีดพร้าเดินเข้าไปในร้านขายของชำ ซึ่งขณะนั้นนางสา (นามสมมุติ) อายุ 59 ปีกำลังยืนจัดสิ่งของอยู่ภายในร้าน จากนั้นคนร้ายได้เดินตรงเข้าไปใช้มือล็อกคอนางสา ทำให้นางสาเสียหลักล้มลงกับพื้น จากนั้นคนร้ายจึงใช้มีดพร้าจ่อลำคอนางสาพร้อมกับส่งเสียงตะโกนว่ า“มึงทำกู กูจะฆ่ามึง” นางสาจึงดิ้นรนต่อสู้

พระ

ขณะที่คนร้ายกำลังก่อเหตุ บุตรสาวของนางสาซึ่งอยู่หลังร้านได้ยินเสียงจึงวิ่งออกมาหน้าร้าน และพบแม่ถูกคนร้ายกำลังจะใช้มีดพร้าปาดคอ จึงส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ระหว่างนั้นพระขวัญเมือง สิริธัมโม พระลูกวัดโขดหิน พร้อมกับพระลูกวัดอีกรูปหนึ่ง กำลังต่อท่อน้ำอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงพากันกระโดดข้ามกำแพงวัดเข้าไปช่วยเหลือนางสา และเมื่อคนร้ายเห็นพระเข้ามาช่วยจึงวิ่งออกจากร้านชำ และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

พระ

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีพระสงฆ์ 2 รูป ใจเด็ดกระโดดข้ามกำแพงวัด ช่วยหญิงร้านขายของชำถูกคนร้ายใช้มีดพร้าจ่อคอ ว่าการกระทำของพระสงฆ์ดังกล่าวผิดหลักพุทธศาสนาหรือไม่อย่างไร

พระ

พระพยอมกล่าวว่า เจตนาดีแต่ลนลานมากไปนิด เลยกระโดดข้ามกำแพงเป็นครั้งแรก เท่าที่เห็นภาพพระเจตนาดี แต่ถ้าไปจับตัว จับต้อง ไปช่วยผู้หญิงต้องระมัดระวัง ถ้าเขาตกน้ำโดดจับช่วยขึ้นมาแล้วปล่อยไม่มีปัญหาว่าเป็นอาบัติ แต่ถ้าจับด้วยความกำหนัดจับขึ้นน้ำมาแล้วไม่ปล่อย อันนี้จะเป็นอาบัติได้ เพราะฉะนั้นการช่วยถือว่าดีถ้าช่วยแล้วเรียบร้อยด้วยก็จะดีกว่านี้

พระพยอม

พระวิ่ง ผู้หญิงวิ่ง ช้างศึกวิ่ง ดูไม่ดี ม้าพระราชาวิ่งกระโดดโลดเต้นก็ดูไม่ดี กรณีนี้ต้องยกเว้น เพราะว่าถ้าช้าไปอาจจะไม่ทันการโจรอาจจะทุบตี โยมผู้หญิงต้องระมัดระวังถ้าพระไปโดยมือเปล่าก็จะอันตราย อย่างน้อยถือไม้ติดไม้ติดมือไปหน่อย เคยมีพระไปช่วยแล้วโดนโจรทำร้าย เพราะฉะนั้นต้องระมัดระวังถ้าออกทางประตูได้ให้ออกทางประตู ถ้าโดดข้ามกำแพงมันจะดูภาพขาดความสำรวมไปนิดนึง แต่กรณีนี้ต้องถือว่าเจตนาดีคิดช่วยเพื่อนมนุษย์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส