พม. มอบรางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม” ให้ 10 สตรีไทย

28 ก.พ. 66

พม. มอบรางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม” ให้ 10 สตรีไทย ต้นแบบการทำความดีของสังคม ขณะที่ “ป้าติ๋ม” ผู้ก่อตั้งบ้านนางฟ้าของสัตว์จรได้รับด้วย

วันที่ 28 ก.พ. 66 ที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กทม. นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานพิธีมอบรางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม” ให้ 10 สตรีไทย

ต้นแบบการทำความดีของสังคมที่มีความมุ่งมั่นในการทำงานช่วยเหลือ และสร้างกำลังใจให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย และกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนเป็นเครือข่ายกระทรวง พม. ที่เข้มแข็ง

ทั้งนี้ผู้เข้ารับรางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม” ประกอบด้วย 

  1. ศ.ภญ.ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ “เภสัชกรยิปซี” ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในทวีปแอฟริกา ยกระดับและพัฒนากระบวนการผลิตยาสมุนไพรให้คนไทยในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล 
  1. คุณกวิพร วินิจเถาปฐม (ป้าติ๋ม) ผู้ก่อตั้งบ้านนางฟ้าของสัตว์จรช่วยเหลือหมา-แมว ตั้งแต่ปี 2546 โดนก่อนหน้านี้ ป้าติ๋มเป็นข่าวดัง เมื่อผู้ผลิตช็อกโกแลตรายใหญ่ที่สุดในโลก ตัดสินใจเลือกป้าติ๋มเป็นหญิงไทยคนแรกที่จะปรากฏภาพขึ้นบนซองช็อกโกแลต เพื่อยกย่องที่เธออุทิศตนเองเพื่อสังคม สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น ผ่านการช่วยเหลือสุนัขและแมว 
  1. คุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ผู้กำกับรายการโทรทัศน์ผู้หญิงคนแรกของประเทศไทย 
  1. คุณทองพูล บัวศรี (ครูจิ๋ว) ผู้จัดการโครงการครูข้างถนน มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ที่ทำงานคลุกคลีกับเด็กเปราะบางอย่างลูกแรงงานก่อสร้างและเด็กเร่ร่อนมาเกือบครึ่งชีวิต 
  1. คุณอารยา แดงแสง ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมทักษะชีวิตบุคคลออทิสติกจังหวัดชลบุรี 
  1. คุณนับดาว องค์อภิชาติ ผู้สร้าง Miss & Mister, Miss Queen & Mrs. Deaf Thailand อยู่เพื่อส่งเสียงให้ทุกคนได้ยินว่า… "คนเราเป็นได้มากกว่าที่เป็น" 
  1. คุณอรอุมา เกษตรพืชผล สื่อสารมวลชน ที่มีเส้นทางชีวิตผกผันจากชีวิตเด็กต่างจังหวัด กลายมาเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับ 
  1. คุณณัฐมน โสภาหัสดร เพจ Chujaidiary เลี้ยงลูก 2 ภาษา จากแม่บ้านธรรมดาก็ทำได้ 
  1. คุณณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ สาวน้อยคิดบวก “ร่างกายไม่ใช่ตัวชี้วัดขีดจำกัด” 
  1. คุณนุศรา ต้อมคำ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตำแหน่งตัวเซต และเป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ได้เล่นวอลเลย์บอลหญิงอาชีพในต่างประเทศ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส