ชาวเน็ตค้าน! My Mate Nate คว้ารางวัล Best Creator ก้อปคอนเทนท์ต่างชาติ

23 ก.พ. 66

โลกออนไลน์ร้องฉ่า หลัง My Mate Nate คว้ารางวัล Best Creator จากงาน Thailand Social Awards ชาวเน็ตค้านไม่เหมาะสม เมนต์เดือด ก้อปปี้คอนเทนท์

กลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าบนโลกออนไลน์หลังจากจบงานมอบรางวัลแบรนด์และผู้ทรงอิทธิพลคนไหนที่ทำผลงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22 ก.พ.66 ที่ผ่านมา โดยภายในงานมีเหล่าคนดังบนโลกออนไลน์มากมายได้เดินทางเข้ามาร่วมงานและรับรางวัลในสาขาต่างๆ 

โดยหลังจากจบการประกาศผลรางวัลก็เกิดเป็นกระแสดราม่าร้อนฉ่าสำหรับยูทูบเบอร์ชื่อดัง "My Mate Nate" ซึ่งได้รับรางวัล Best Creator Performance on Social Media สาขา Variety ทำเอาชาวเน็ตต้องออกมาคอมเมนต์ค้านรางวัลดังกล่าวว่าไม่มีความเหมาะสม 

ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า My Mate Nate ก้อปปี้คอนเทนท์ของครีเอเตอร์ชาวต่างชาติ ที่ชือว่า มิสเตอร์บีสท์ ซึ่งเป็น

1677132423856

 


โดยบางคอมเมนท์เหน็บแรงถึงขั้นว่า ดีใจด้วยกับของฝากนักก้อป หรือแม้กระทั่งให้สมยานามว่า มิสเตอร์บีสท์ ไทยแลนด์ นอกจากนี้ยังมีการแนบผลงานที่เรียกว่าได้อินสไปเรชั่นมาถกกันอย่างดุเดือด บางคอมเมนท์ก็เสียดายที่ช่อง Ohana ช่วดรางวัลนี้ไป

My Mate Nate 1

My Mate Nate 2

My Mate Nate 3

สำหรับผลรางวัลในงาน Thailand Social Awards ทางแฟนเพจThailand Social Awards ได้ระบุวิธีคิดคำนวณไว้ก่อนหน้าวันประกาศว่า

เราใช้เกณฑ์การวัดผล 3 เกณฑ์ด้วยกัน โดยได้คณะที่ปรึกษาทั้ง 18 ท่านมาช่วยปรับปรุงให้สมบูรณ์ที่สุด คือ

1. BRAND METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์
2. CONTENT METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของเนื้อหารายการบันเทิงต่างๆ คือ ละครไทย, ภาพยนตร์ไทย, รายการข่าว, ​รายการโทรทัศน์
3. CREATOR METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของบุคคลที่มีผลงานหรือมีชื่อเสียง เช่น ดารา ศิลปิน ไอดอล พิธีกร และอินฟลูเอนเซอร์

โดยทั้ง 3 เกณฑ์พิจารณาจาก 2 มุมมอง คือ Fundamental Factors ประกอบด้วย Followers, Reactions, Comment, Share, Brand Reply, Views on YouTube, และ Social Voice - Analytical Factors ประกอบด้วย Comment Ratio, Share Ratio, Sentiment, Tag Friend และ Intention to Buy on Facebook

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส