ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! เงาดำนั่งทับคนป่วย บอกจะเอาไปอยู่ด้วย

22 ก.พ. 66

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! หมอทรงไปกินก๋วยเตี๋ยวเจอเงาดำร่างใหญ่ นั่งทับคนป่วยบอกจะเอาไปอยู่ด้วย หากไม่ไปเซ่นไหว้ขอขมาภายใน 7 วัน  

22 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านกวางงอย ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเรื่องราวสุดหลอนเกิดขึ้นกับครอบครัว "เพ็ชรสังหาร" มีวิญญาณคนตายตามหลอกหลอน ทำให้คนในบ้านล้มป่วยรักษาแพทย์แผนปัจจุบันก็ไม่ดีขึ้น จนต้องเลือกทางไสยศาสตร์ด้วยการไปให้หมอทรงทำพิธีเข้าทรง เพื่อแนะวิธีรักษาตามความเชื่อจนเริ่มมีอาการดีขึ้น และล่าสุดหมอทรงไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวแล้วมองเห็นเงาดำร่างใหญ่ เชื่อเป็นวิญญาณมานั่งทับคนในบ้านที่นอนป่วย บอกจะเอาไปอยู่ด้วย แล้วบอกหมอทรงห้ามยุ่ง จนทำให้หมอทรงถึงกับคอแข็งจะอาเจียนกินไม่ลงรีบชวนพี่สาวกลับบ้านทันที     

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายนางรอง-ลำปลายมาศ สอบถามนางรัตนาพร เพ็ชรสังหาร อายุ 54 ปี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ได้มีลูกค้าเป็นผู้หญิง 2 คน ซึ่งทราบภายหลังว่าคนหนึ่งเป็นหมอทรง มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน ซึ่งเขานั่งตรงโต๊ะที่ติดกับห้องที่สามีนอนป่วยติดเตียงอยู่ แต่ระหว่างนั่งกินอยู่ดีๆ เขาก็มองผ่านหน้าต่างหันไปเห็นเงาดำรูปร่างใหญ่ กำลังนั่งทับสามีของตนที่นอนป่วยอยู่ เชื่อว่าน่าจะเป็นผีหรือวิญญาณคนตาย แล้วเงาดำดังกล่าวก็บอกให้หมอทรงที่มองเห็นไม่ต้องยุ่งให้กลับไปซะ จนทำให้ผู้หญิง 2 คนคอแข็งพะอืดพะอม กินเหมือนจะอาเจียนกินก๋วยเตี๋ยวไม่ลง ไปจ่ายตังค์แล้วรีบกลับ แต่ตอนนั้นยังไม่กล้าบอกตนเองว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะเงาดำบอกห้ามยุ่ง 

กระทั่งวันต่อมาน้องสะใภ้ที่ไปเลี้ยงวัว แล้วไปเจอกับหมอทรงคนดังกล่าวจึงเล่าให้ฟังว่า วันนั้นเขาเห็นอะไร อยากจะช่วยแต่ช่วยไม่ได้เพราะเขาชี้หน้าไม่ให้ยุ่ง แล้วหมอทรงยังบอกกับน้องสะใภ้ด้วยว่าให้ไปแต่งขันธ์ 5 มา แล้วจะดูให้น้องสะใภ้ก็ทำตามเขาก็เข้าทรงดูให้แล้วบอกว่า มีผีนาจะมาเอาชีวิตสามีตน จึงแนะนำให้ไปแก้บนหรือเซ่นไหว้ภายใน 7 วัน วิญญาณผีนาจะมาเอาสามีไปอยู่ด้วย ซึ่งวันที่หมอทรงเห็นผีนั่งทับสามีนั้น สามีก็อาการทรุดลงจนต้องพาไป รพ.ก่อนวันที่หมอนัด ตอนที่อยู่ รพ.จึงเอาดอกไม้ ให้สามีไหว้ขอขมาตามความเชื่อ แล้วรับปากว่าจะเอาอาหารไปเซ่นไหว้ตามที่เขาบอก ซึ่งญาติก็ได้นำอาหารไปเซ่นไหว้เลี้ยงผีตามที่รับปากเอาไว้ พอตื่นเช้าอีกวันสามีก็อาการดีขึ้นลุกนั่งกินข้าวเองได้ ส่วนสาเหตุที่ผีนาจะมาเอาชีวิตเพราะปีที่แล้วไม่ได้ทำนา จึงไม่ได้เอาอาหารไปเลี้ยงหรือเซ่นไหว้เหมือนทุกปี เรื่องที่เกิดขึ้นก็เป็นความเชื่อส่วนตัว ซึ่งถ้าตนไม่เจอกับครอบครัวตัวเองก็อาจจะไม่เชื่อ 

 ด้าน น.ส.พลอยชมพู  สุมะหิงพันธุ์ หรือหมอเล็ก หมอทรงอยู่ที่ ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์  เล่าว่า วันนั้นไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวกับพี่สาวที่ร้านดังกล่าว แล้วบังเอิญหันไปเห็นเงาดำรูปร่างใหญ่ทับลุงที่นอนป่วยอยู่ในบ้าน แต่เงาดำที่เห็นแสดงอาการโกรธเหมือนไม่อยากให้ตนไปยุ่ง หลังจากเห็นก็คอแข็งกินไม่ลงรีบชวนพี่สาวกลับทันที มั่นใจว่าเงาดำที่เห็นเป็นผีแต่วันนั้นยังไม่กล้าบอกภรรยาเขา แต่พอเห็นน้องสะใภ้เขามาเลี้ยงวัวจึงตัดสินใจบอกเพราะสงสาร  ส่วนสาเหตุที่เขามานั่งทับคนที่ป่วยเพราะเขาเคยไหว้ผีนาแล้วไม่ได้ทำจึงจะมาเอาชีวิต แต่พอไปขอขมาเซ่นไหว้อาการเขาก็ดีขึ้น

ขณะที่นายพรพิพัฒน์ เพรชสังหาร อายุ 40 ปี ลูกชายลุงผั่น ยอมรับว่าตนเป็นคนสมัยใหม่จะไม่ค่อยเชื่อเรื่องอะไรพวกนี้ กระทั่งพ่อตนซึ่งเป็นญาติกับลุงที่ป่วยติดเตียง มีอาการป่วยไปหาหมอที่ รพ.หลายครั้งก็ไม่ดีขึ้น ชอบลุกตอนกลางคืน เห็นชาวบ้านเขาบอกว่ามีหมอทรงที่ดูแม่นและน่าจะช่วยเรื่องอาการป่วยพ่อได้  จึงตัดสินใจพาพ่อไปเพราะอยากพิสูจน์ให้เห็นกับตา  หมอทรงก็ทักว่าพ่อได้เอาของมาเลี้ยงตรงต้นตาลซึ่งไม่ถูกที่  พอตนมาดูตามที่หมอทรงบอกก็มีศาลอยู่ตรงต้นตาลจริงๆ แล้วพอนำอาหารคาวหวานมาเซ่นไหว้ขอขมาตามความเชื่อ วันต่อมาพอก็อาการดีขึ้นสามารถขี่มอไซด์ได้เอง  จึงทำให้ตนเองเชื่อว่าเรื่องลี้ลับที่มองไม่เห็นมีจริง ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลใครไม่เจอกับตัวก็อาจจะไม่เชื่อ

                       

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส