ขายดีไม่มีความหมาย แม่ค้าอาหารตามสั่ง โอดโดน “สลิปปลอม”เพียบ

22 ก.พ. 66

แม่ค้าอาหารตามสั่งบุรีรัมย์หลายราย โอดถูก “แก๊งปลอมสลิปเงิน” โอนทางแอปฯจ่ายค่าอาหาร สุดท้ายเงินไม่เข้า ละเหี่ยใจ ขายดีไม่มีความหมาย

วันที่ 22 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากแม่ค้าขายอาหารตามสั่งในพื้นที่ ต.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพมาอีกหนึ่งรูปแบบ คือสั่งอาหารเต็มโต๊ะ แล้วจ่ายทางแอปพลิเคชั่นผ่านโทรศัพท์ สุดท้ายเป็นสลิปปลอม

จากการตรวจสอบร้านขายอาหารตามสั่งดังกล่าว ตั้งอยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์-นางรองระหว่างบ้านหนองสองห้อง ต.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เยื้องกับ สภ.หนองสองห้อง

น.ส.พิชรัตน์ นรสิงห์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านเดียร์สเต็ก เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 7 วันที่ผ่านมา วันนั้นได้มีหญิงลงจากรถเก๋งสีขาวมาสั่งข้าวกล่อง 3 กล่อง กำลังจะทำให้ แต่เปลี่ยนใจจะรับประทานที่ร้าน ตนก็เตรียมให้ โดยมีแฟนหนุ่มกับลูกลงมานั่งที่โต๊ะรวม 3 คน

ระหว่างนั้นได้มีลูกค้ามาเพิ่มอีก 2 โต๊ะ เริ่มวุ่น เพราะทำคนเดียว และ 3 คนพ่อแม่ลูกได้สั่งอาหารเพิ่มอีกหลายรายการในช่วงที่ตนกำลังวุ่นกับการทำอาหารให้อีก 2 โต๊ะ 3 คน พ่อแม่ลูกได้ให้คิดเงินด้วยการจ่ายทางแอปฯธนาคาร ทั้งหมดรวมประมาณ 550 บาท โดยลูกค้าได้เอาสลิปมาให้ดู เห็นเป็นชื่อของตนชัดเจน โอนสำเร็จชัดเจน จึงขอบคุณก่อนทั้ง 3 คนจะขึ้นรถออกไป สุดท้ายมาตรวจสอบไม่พบว่ามีเงินเข้า

“ด้วยความข้องใจ จึงปรึกษาเพื่อนที่รู้ไอที ได้รับคำตอบว่าเขาทำได้ แค่เอาชื่อเราใส่ลงไป ยอมรับว่าเสียขวัญ เพราะนอกจากจะขายของยากแล้ว ยังมาโดนโกงแบบนี้อีก เมื่อสอบถามร้านค้ารอบข้าง ต่างโดนคล้ายกัน สงสารร้านเล็กๆ โดยเฉพาะคนสูงอายุมาขายของแล้วโดนไปแบบนี้ จึงอยากจะฝากเตือนร้านค้าทั่วไปให้ระวัง และรอบคอบมากกว่านี้ มิเช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อของคนหวังโกงเล็กๆ น้อยๆ เพราะคนกลุ่มนี้มีทางออก แค่อ้างว่าโอนไม่สำเร็จโอนใหม่ได้ กฎหมายทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม” น.ส.พิชรัตน์ กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส