รวบเจ้าของร้านนวดชาวเกาหลี หลอกหญิงไทยบังคับค้ากามที่ปูซาน ไม่ทำตามเจอฟาดด้วยกระทะ

22 ก.พ. 66

ตำรวจบุกรวบเจ้าของร้านชาวเกาหลี คาคอนโดพัทยา หลังร่วมกับคนไทยหลอกสาวไทยไปทำงานร้านนวดที่เกาหลี แต่สุดท้ายบังคับค้ากาม ไม่ทำตามเจอฟาดด้วยกระทะแถมยึดพาสปอร์ต จำตกนรกทั้งเป็น เดชะบุญรอดมาได้ร้องตำรวจไทยจับกุม

พล.ต.ท.ภาคภูมิพิพัฒน์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผบช.สตม. สั่งการให้ พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3 จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.บก.ตม.3 สนธิกำลัง พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. นำกำลังจับกุม Mr.Cho อายุ 49 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.419/2563 และ จ.424/2563 ลงวันที่ 25 มี.ค.63 ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งนายหน้าหลอกลวงผู้หญิงชาวไทยไปค้าประเวณีที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยจับกุมตัวได้ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งบนถนนพัทยาสายสาม จ.ชลบุรี

1677027932479

พล.ต.ต. วริศร์สิริภ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานความร่วมมือกับ บก.ปคม. กรณีมีผู้เสียหายถูกหลอกให้ไปทำงานที่ร้านนวดที่ประเทศเกาหลี และถูกบังคับใช้ขายบริการ หากไม่ทำตามจะถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2562 ผู้เสียหายได้ติดต่อไปที่เพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ซึ่งเป็นนายหน้าพาคนไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อติดต่อไปแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นหญิงคนไทย 3 คน ได้แจ้งว่าการไปทำงานนวดที่ประเทศเกาหลีนั้น เจ้าของร้านนวดจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปประเทศเกาหลีให้ทั้งหมด ซึ่งผู้เสียหายตอบตกลงและเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้

เมื่อเดินทางไปถึงที่ประเทศเกาหลีใต้ จึงได้พบกับ Mr.Cho ซึ่งเป็นเจ้าของร้านนวดที่เมืองปูซาน โดย Mr.Cho ได้ให้ไปทำงานร้านนวด แต่ไม่จำเป็นต้องขายบริการทางเพศ ผู้เสียหายจึงตกลง แต่เมื่อไปถึงแล้วไม่ยอมขายบริการทางเพศ ผู้เสียหายถูกด่าทอ ทุบตีด้วยกระทะ แถมยึดพาสปอร์ต และถูกขู่เอาชีวิต ต่อมาเมื่อหลบหนีออกไปจากร้านแล้วก็ถูกติดตามจนเจอ และโดนทำร้ายร่างกายจนบอบช้ำก่อนถูกนำกลับมาบังคับค้าประเวณี จนในที่สุดมีตำรวจเกาหลีใต้มาช่วยเหลือพากลับประเทศ ก่อนที่จะเข้าแจ้งความกับทาง บก.ปคม. และออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เหลือ Mr.Cho ที่ยังไม่ถูกจับกุม

1677027878463

กระทั่งชุดสืบสวนทราบว่า Mr.Cho ได้เดินทางเข้ามาที่ประเทศไทย และพักอาศัยที่คอนโดดังกล่าว โดยจากการสอบสวนให้การรับสารภาพ อย่างไรก็ตามฝากไปถึงพี่น้องประชาชนที่ต้องการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ขอให้ไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และหาข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัยไม่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งค้ามนุษย์ที่มักหลอกลวงหญิงสาวชาวไทยไปค้าประเวณี ซึ่งการปรามปรามการค้ามนุษย์ เป็นนโยบายสำคัญที่ทางรัฐบาลและสำนักงานกำลังชาติให้ความสำคัญซึ่งในส่วนนี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและทางบก.ปคม.จะทำการขยายผลว่ามีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้หรือไม่อย่างไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส