ห้ามย้าย! มิติใหม่ของการจองที่หน้าเวทีหมอลำ ทำแบบนี้ได้ดูแบบม่วนกรุบ

21 ก.พ. 66

มิติใหม่ของการจองที่นั่งหน้าลานหมอลำ วางกระดาษพร้อมเสื่อ เขียนข้อความแนบรูประบุชัดที่ใคร ชาวเน็ตแห่แชร์วิธีนี้ต้องเอาไปใช้ตาม

หมอลำ วัฒนธรรมความบันเทิงรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยความสนุกสนานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้ผู้ไปนั่งชมได้รับความสนุกครบรสตั้งแต่ฟ้ามืดยันฟ้าสาง 

เป็นที่แน่นอนว่า การชมหมอลำก็ต้องมีการซื้อตั๋วเข้าชม แต่ไม่สามารถที่จะระบุโซนหรือที่นั่งได้แบบคอนเสิร์ตอื่นๆ เหล่าผู้ชมจึงต้องคิดค้นวิธีการจับจองขึ้นมา เพื่อให้ได้ทำเลทองของตัวเอง จึงได้เกิดเป็นมิติใหม่ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า แป้ง กุสุมา หนึ่งในสมาชิกของวงหมอลำ ซานเล้าบันเทิงศิลป์ ได้นำความบันเทิงของการจองที่นั่งชมหมอลำมาแชร์จนชาวเน็ตต่างอดไม่ได้ที่จะต้องเอาไปใช้ในงานต่อไป 

เวทีหมอลำ

แป้ง กุสุมา ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กของเธอว่า "มิติใหม่แห่งการจองที่นั่งหน้าฮ้านหมอลำ มาเด้อพี่น้อง มาช้าบ่มีหม่องอยู่เด้ค่ะ" และติดแฮชแท็ก หมอลำเต้ยบ่เซา ซานเล้าบันเทิงศิลป์ หมอลำมิติใหม่ ขออนุญาตเจ้าของที่นั่งด้วยนะคะ พร้อมกับแนบรูปภาพที่มีกระดาษการจองและเสื่อวางคู่กัน บางใบระบุข้อความว่า "อยากแตกก็ย้ายลองเบิ่ง (อยากเจ็บก็ย้ายลองดู), อย่าคิดแม้แต่สิย้ายของ (อย่าคิดแม้แต่จะย้าย), ซอยกลางหลังโรงเรียน

เวทีหมอลำ 1

เวทีหมอลำ 2

เวทีหมอลำ 3

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า จะนำเอาวิธีนี้ไปใช้กับการดูหมอลำในครั้งหน้าบ้าง

เวทีหมอลำ 4

เวทีหมอลำ 5

อธิบายศัพท์ : ม่วนกรุบ ในภาษาอีสานทีความหมายว่า สนุกกันทั้งกลุ่ม สามารถใช้กับคำนามได้ เช่น ไงกรุบ หมายความว่า กลุ่มก้อนของฝุ่น หรือ ฝุ่นตลบ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส