สุดช้ำ! พ่อค้านิ้วเทียมโกงเงิน 3 หมื่น รอ 3 เดือนไม่ได้ของ อ้างจำศีล

20 ก.พ. 66

ภรรยาสุดช้ำ! สั่งนิ้วเทียมให้สามี โดนพ่อค้าโกงเงิน 3 หมื่น รอของ 3 เดือน บ่ายเบี่ยงไม่ยอมชดใช้ อ้างเข้าวัดจำศีล ป่วยเข้าโรงพยาบาล

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพบ น.ส.จริยา เทพนวน อายุ 34 ปี นายธนโชติ นิ่มภักดี อายุ 30 ปี ภรรยากับสามีชาวตำบลหนองวัวซอ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้เอานิ้วเทียมซิลิโคนที่ได้สั่งจากทางเพจในเฟซบุ๊กชื่อ "นิ้วเทียมซิลิโคน by กอล์ฟศิลป์" พร้อมทั้งนำแชทสนทนากับแอดมินเพจมาให้ดูและหลักฐานการโอนเงิน โดยสั่งซื้อราคานิ้วละ 10,000 บาทสั่ง 3 นิ้วรวมราคา 30,000 บาท แต่ทางเพจส่งของมาให้ไม่ตรงตามที่สั่งไป

น.ส.จริยา เทพนวน เปิดเผยว่า เริ่มจากแฟนประสบอุบัติเหตุทำงานเครื่องปั่นหญ้าปั่นนิ้วจึงทำให้นิ้วมือข้างซ้ายนิ้วชี้นิ้วกลางและนิ้วนางขาดแบบไม่เหลือตอนิ้ว เราเลยได้หาข้อมูลทางช่องทางอินเตอร์เน็ตเรื่องเกี่ยวกับการทำนิ้วเทียมและได้เจอเพจเฟซบุ๊กตนจึงติดต่อไป ทางเพจได้ลงเว็ปไซต์ของสำนักงานข่าว ตนจึงค่อนข้างที่จะเชื่อมั่นในการทำและไม่โดนหลอกอย่างแน่นอน

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 ได้ติดต่อกับ นายคัมภีร์ ชู้กระโทก หรือ กอล์ฟศิลป์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งเสนอราคาการทำนิ้วเทียมในราคานิ้วละ 10,000 บาท โดยทำได้ 2 ช่องทางคือ เดินทางมาหล่อแบบนิ้วด้วยตัวเองที่ จ.นนทบุรี และทำแบบออนไลน์มีวิธีวัดนิ้วบอก และมีแผ่นเทียบสีผิวส่งไปให้เทียบ แต่แบบออนไลน์มีเก็บค่ามัดจำก่อนครึ่งราคา เพื่อเป็นการยืนยันและส่วนที่เหลืออีกครึ่งรอชำระเมื่องานเสร็จ ถ้ามาหล่อแบบด้วยตัวเองจะเก็บยอดชำระทั้งหมดในวันนั้นเลย

นิ้วเทียม

น.ส.จริยา เปิดเผยต่อว่า ตนได้ตกลงทำและโอนค่ามัดจำไป 15,000 บาท ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ทางนายคัมภีร์ฯ ได้ส่งแผ่นเทียบสีและสายวัดนิ้วมือมาให้ ต่อมาตนได้รับแผ่นเทียบและสายวัดนิ้วก็ได้ทำการวัดนิ้วเทียบสีนิ้วและส่งรูปภาพให้นายคัมภีร์ในทางแชทเฟซบุ๊ก

เมื่อทุกอย่างโอเคตนก็ได้ส่งที่อยู่เพื่อส่งแผ่นเทียบสีและสายวัดกลับไป และได้ส่งภาพนิ้วที่กำลังทำให้ดูแต่มันมีแค่สองนิ้ว เราจึงได้ทักท้วงไปว่าไม่ใช่ของเราของ เราต้องการ 3 นิ้ว นายคัมภีร์ก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะทำการแก้ไขเพิ่มนิ้วให้ครบ และขอแบ่งเก็บเงินอีก 5,000 บาท นายคัมภีร์ฯ ได้ส่งภาพนิ้วมือที่เสร็จแล้วให้ดูทางแชทเฟซบุ๊ก แต่ในภาพสีนิ้วมันคล้ำมากตนเลยทักไปถามนายคัมภีร์แจ้งว่าถ่ายในห้องทำงานจึงดูคล้ำกว่าปกติ และได้ขอเก็บเงินส่วนที่เหลืออีก 10,000 บาท แล้วก็นัดวันส่งนิ้วเทียมมาให้ พอถึงวันนัดก็บ่ายเบี่ยงไปเรื่อยแล้วก็ไม่ตอบแชท

นายคัมภีร์ แจ้งว่าได้ส่งนิ้วเทียมให้แล้วแต่ไม่มีเลขพัสดุยืนยัน ตนก็ยอมรอจนมีพัสดุมาส่งในวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมาแต่ไม่ใช่นิ้วเทียมที่ตนสั่งไปตนจึงแจ้งกลับไปว่าสิ่งที่ได้ไม่ตรงตามที่สั่ง ทางนายคัมภีร์แจ้งกลับมาว่าในวันที่ส่งของนั้นได้ส่งพร้อมกันกับลูกค้าอีกคนอาจจะสลับกัน ซึ่งก็ได้ให้เบอร์ติดต่อคนที่ส่งสลับกันให้ตนติดต่อเพื่อส่งของแลกเปลี่ยนกัน โดยลูกค้าคนนั้นชื่อคุณเก่ง เราได้ติดต่อกันทางแชทไลน์แต่ตนมาเอะใจว่าอาจเป็นการเตี๊ยมกันระหว่างนายคัมภีร์และคุณเก่งเพราะในโพสไลน์ของคุณเก่งมีภาพโปรโมทนิ้วเทียมของนายคัมภีร์อยู่หลายโพส

นิ้วเทียม 3

คุณเก่งได้ส่งของกลับมาให้ตนพอแกะออกดูก็ไม่ใช่อย่างที่คิด ของที่อยู่ในนั้นเป็นถุงมือยางที่ถูกตัดนิ้วโป้งกับนิ้วก้อยออก เหลือไว้ 3 นิ้วและที่สำคัญกว่านั้นมันเล็กมากจนไม่สามารถสวมเข้าไปได้เลย จึงแจ้งทางนายคัมภีร์กลับไปและทางนายคัมภีร์แจ้งว่าจะทำให้ใหม่แต่ต้องรอให้กลับจากถือศีลภาวนาก่อน 10 วัน แต่รอบนี้ต้องใช้ปูนหล่อมือเพื่อความแม่นยำ และขอเก็บเงินเพิ่ม 300 บาทเพื่อซื้อปูนหล่อมือ

นายคัมภีร์ได้ส่งปูนหล่อมือมาให้ เมื่อของมาถึงทางตนได้ทำการผสมปูนหล่อมือและส่งกลับไป และทางเพจแจ้งว่าจะรีบทำการขึ้นนิ้วใหม่ให้เร็วที่สุด ผ่านไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาตนทักไปทวงถามว่านิ้วเทียมเสร็จยัง แต่เป็นแฟนของนายคัมภีร์ตอบกลับมาแทนว่านายคัมภีร์เข้าโรงพยาบาล

นิ้วเทียม 2

ตนไม่เชื่อจึงใช้อีกเฟซทักไปปรากฎว่าเป็นตัวนายคัมภีร์ที่ตอบกลับมา เธอจึงคิดว่าโดนหลอกแน่ๆ แล้วจึงแจ้งนายคัมภีร์ทางแชทไลน์ว่าให้โอนเงินคืนมาทั้งหมด 30,000 บาท กลับถูกส่งคลิปเสียงมาในทางแชทไลน์ต่อว่าหยาบคายและยังไม่ได้รับเงินคืน จนถึงวันนี้ซึ่งตนได้เช็คดูมีผู้เสียหายที่โดนเหมือนกับตนประมาณ 6 คน แต่ตนเสียเงินมากที่สุด หลังจากนี้ตนก็จะพาสามีไปทำที่สถาบันสิรินธรฯ

“อยากฝากไปถึงนายคัมภีร์ว่า ขอคืนเงินมาให้ส่วนหนึ่งก็ได้ ไม่อยากได้นิ้วมือแล้วเพราะว่ารอมา 3 เดือน คนที่ทำก็ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง ค่าใช้จ่ายพวกเราก็ออกให้ และนิ้วเทียมที่สั่งก็ได้ไม่ตรงตามที่สั่งมาอีกด้วย”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส