ภรรยารับสารภาพ ยิง "พล.ต.ท.ปัญญา" แต่ไม่เผยสาเหตุ ญาติเตรียมยื่นประกัน

20 ก.พ. 66

ภรรยารับสารภาพ ยิง "พล.ต.ท.ปัญญา" แต่ไม่เผยสาเหตุ ญาติเตรียมยื่นประกัน คาดได้รับประกันตัวเพราะไม่มีพฤติกรรมการหลบหนี

จากกรณีที่ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร อายุ 59 ปี เสียชีวิต บริเวณบ้านพัก ซอยบรมฯ 70 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ โดยภรรยาได้พบศพเป็นคนแรก ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บหลักฐานทางคดี เบื้องต้นพบอาวุธปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า “กรณีปรากฎข่าว พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ขณะนี้อยู่ระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ อาวุธปืนในที่เกิดเหตุ รวมทั้งชันสูตรพลิกศพ และสอบพยานต่างๆ เพื่อหาร่องรอยพยานหลักฐานประกอบทางคดี สาเหตุเบื้องต้น พบว่าเป็นเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัว ยังไม่ปรากฎมูลเหตุความขัดแย้งในเรื่องหน้าที่การงานหรืออย่างอื่นแต่อย่างไร

จากการสอบถามคนงานในบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง พล.ต.ท.ปัญญา ทะเลาะกับภรรยาที่ชั้น 2 ของบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 สองนัด จากนั้นก็ได้ยินภรรยาของผู้ตายร้องเสียงดัง จึงวิ่งขึ้นไปดูและพยายามอุ้มคนเจ็บเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข และได้กำชับไปยัง ผบช.น. ให้รวบรวมหลักฐานคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้น ให้เกิดความเป็นธรรมและชัดเจนมากที่สุด เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตำรวจ

เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต คือ พ.ต.ต.(หญิง) พรประภา ปิ่นสุข มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ ซึ่งนางพรประภา อยู่ในอาการร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา ภายในห้องสืบสวนสน.ธรรมศาลา เบื้องต้นยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงสามี ส่วนรายละเอียดและสาเหตุยังไม่เปิดเผยเนื่องจากยังอยู่อาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ต่อมา นางพรประภา เริ่มมีความผ่อนคลายจากอาการช็อก ให้การกับตำรวจเบื้องต้นสาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้ มาจากปัญหาความเครียดภายในครอบครัวที่สะสมมาเป็นเวลานาน แต่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่สามารถเปิดเผยได้

ขณะเดียวกัน ทางญาติได้เตรียมหลักทรัพย์ จำนวน 5 แสนบาท เพื่อยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ คาดว่าพนักงานสอบสวนอาจจะให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง , ไม่มีพฤติกรรมการหลบหนี และ ยอมรับสารภาพ ตรงตามเงื่อนไขการประกันตัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส