จำคุก 6 ปี เจ้าลัทธิชาวเกาหลี หลอกสาวก 400 คน กักขัง-ทรมานในฟิจิ

2 ส.ค. 62
นางชิน อ๊คจู ผู้นำลัทธิและผู้ก่อตั้งโบสถ์ Grace Road ในประเทศเกาหลีใต้ ถูกตัดสินจำคุก 6 ปี หลังพาสาวกลัทธิจำนวน 400 คน ไปขัง ณ เกาะฟิจิและทรมาน โดยหลอกว่าเป็นสถานที่ปลอดภัยจากสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้น ภาวะอดอยาก และภัยธรรมชาติ โดยถูกตั้ง 9 ข้อหา ซึ่งบางส่วนประกอบไปด้วย ข้อหาทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว ฉ้อโกง ทำร้ายเด็กและเยาวชน

นางชิน อ๊คจู หลอกให้สาวกจ่ายเงินจำนวน 30 ล้านวอน (ราว 770,000 บาท) เพื่อที่จะย้ายไปอยู่ที่ฟิจิ โดยอ้างว่า เป็นเกาะสวรรค์ที่เขียนไว้ในคัมภีร์ไบเบิ้ล และเป็นสถานที่เดียวที่จะรอดพ้นจากกลียุค (The Great Tribulation) เมื่อสาวกเดินทางไปถึงเกาะฟิจิได้ถูกยึดหนังสือเดินทาง และบังคับให้ร่วมพิธีกรรมที่มีการทำร้ายร่างกาย ผู้ที่หลบหนีจะถูกเฆี่ยนและทุบตีต่อหน้าสาวกคนอื่น ๆ โดยนางชิน อ๊คจู ถูกจับกุมในวันที่ 24 ก.ค. 61 ขณะบินกลับมายังกรุงโซล เกาหลีใต้ พร้อมกับผู้ติดตามอีก 3 คน

ลัทธิ
นางชิน อ๊คจู

ผู้พิพากษาแขวงซูวอน ระบุว่า นางชิน อ๊คจู ไม่เพียงทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยวเท่านั้น แต่ได้ทำการฉ้อโกง รวมถึงทำร้ายและทอดทิ้งเด็กด้วย โดยนอกจากการทรมานทางร่างกาย เหยื่อยังได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจเป็นอย่างมาก ในเหยื่อที่เป็นเด็ก ยังเป็นการตัดโอกาสทางการศึกษาและการดูแลที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยที่ร่างกายและจิตใจกำลังเจริญเติบโตอีกด้วย

ติดตามข่าวสารเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม