สุดสลด 2 ผัวเมียตาบอด เผยนาทีถูกโจรอ้างเป็นจนท.ฉกเงินค่านมลูก ถามทำกับฉันทำไม (คลิป)

11 ก.ค. 60
เรื่องสะเทือนใจในสังคมเรื่องหนึ่ง ซึ่งระบุว่าครอบครัวคนพิการทางสายตา ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวง ก่อนเชิดกระเป๋าเงินซึ่งมีเงินและเอกสารสำคัญอยู่หายหมด
วันนี้ (10ก.ค.) ทีมข่าวเดินทางมาพบคนพิการทางสายตา นายสมคิด และนางอัมพิกา ใจซื่อ สองสามีภรรยา ผู้พิการทางสายตา ที่มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่หลังเลขออกจะเอาเวลาว่างมาร้องเพลงเปิดหมวก บอกว่า วันเกิดเหตุ ช่วงวันเสาร์ (8 ก.ค.) ตนกำลังร้องเพลงเปิดหมวกอยู่ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าอินทราสแควร์ นายสมคิด นางอัมพิกา และเพื่อนซึ่งพิการทางสายตา ขณะนั้นมีชายรายหนึ่งเดินมาสกิดตน พร้อมจูงมือไปภายในห้าง พร้อมบอกว่ามีคนซื้ออาหารให้ไปแบ่งกันทาน เพราะปกติเวลาตนไปร้องเพลงจะมีคนใจบุญมาให้ลักษณะนี้จึงไม่แปลกใจ จากนั้นชายคนดังกล่าวบอกให้รอสักครู่ ตนรออยู่ประมาณ 2-3 นาที ก็ไม่มีใครมา จึงแปลกใจ คิดว่าฝั่งภรรยามีอะไรหรือไม่ จึงตัดสินใจเดินกลับไปดู ตอนนั้นตนก็ไม่มีไม้เท้า เนื่องจากคิดว่าชายที่พาตนมาจะพากลับไปส่ง
นายสมคิด และนางอัมพิกา ใจซื่อ สองสามีภรรยา ผู้พิการทางสายตา
นางอัมพิกา ภรรยา เล่าต่อว่า ระหว่างที่สามีตนเข้าไปด้านในห้าง ปรากฎมีชายอีกรายหนึ่ง เข้ามาบอกให้ตนหยุดเล่นดนตรี จากนั้นมีการขอตรวจบัตรพวกตน ตอนแรกตนเข้าใจว่าเป็นเทศกิจ ชายคนดังกล่าวถามตนมองเห็นหรือไม่ ตนบอกเห็นรางๆ จากนั้นชายรายดังกล่าวคว้ากระเป๋า ซึ่งใส่เงินจำนวน 4,000บาท และเอกสารสำคัญ พวกบัตรคนพิการ สมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม เอกสารของลูก ก่อนหลบหนีไปทันที
อุปกรณ์ที่สองสามีภรรยาใช้เป็นเครื่องทำมาหากิน
ตอนนั้นตนตกใจมาก แต่ทำอะไรไม่ได้ ระบุเงินที่พกติดตัว เตรียมไว้จ่ายค่านมให้ลูก และค่าจ้างรถส่งไปโรงเรียน โดยคิดว่าจะแวะซื้อตอนกลับบ้าน ปรากฎมาโดนขโมยไปเสียก่อน ส่วนตัวอยากบอกกับคนที่ทำว่า จริงแล้วไม่น่าทำเช่นนี้ เนื่องจากพวกตนก็เป็นคนพิการ ไม่น่ามาหลอกกันแบบนี้ ตนก็อยากได้ของคืน เนื่องจากพวกตนจะไปทำเอกสารใหม่ ก็ต้องเดินทางด้วยความลำบาก เบื้องต้นได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.พญาไท เป็นที่เรียบร้อย ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Lost & Found JS100 Thailand  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ