“อุ๊งอิ๊ง”ขอบคุณ ส.ว.หลังตั้งธงไม่เลือก พท. ลั่นขอท้าทายด้วยเสียง ปชช.

17 ก.พ. 66

“อุ๊งอิ๊ง” ประกาศกวาด ส.ส.ยกอุบลฯ ขอบคุณ ส.ว.ประกาศตั้งธงไม่โหวตนายกฯ จาก ‘เพื่อไทย’ ไม่หวั่นถูกวิจารณ์อายุน้อย พร้อมขอท้าทายด้วยเสียง ปชช.

 

วันที่ 17 ก.พ.ที่วัดม่วงเดียด อ.ตระการพืชผล จ. อุบลราชธานี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการครองพื้นที่ภาคอีสาน ว่า พรรคเราเคยรับใช้ประชาชนมาแล้วและแสดงให้ประชาชนเห็นนานแล้ว ว่าเราทำได้จริง เราเคยมีรัฐบาลที่รับใช้ประชาชนจริงๆ เรามีพลังของคนรุ่นใหม่จริงๆ ที่จะสามารถผลักดันนโยบายเหล่านั้นให้เป็นจริงได้ ฉะนั้น ตนมั่นใจว่าประชาชนจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตของเขาเช่นกัน

 

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะได้ส.ส.อุบลราชธานี ยกจังหวัด น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มั่นใจมากๆ ผู้สมัครของเราพร้อมแล้ว และวันนี้ (17 ก.พ.) เราคิดว่าคนจะมาประมาณ 1 หมื่นคน แต่สรุปนับกันไปนับกันมาจะ 3 หมื่นคน ซึ่งตนเห็นรูปก่อนที่เข้ามาถึง ต้องขอบคุณพี่น้องชาวอุบลมากๆที่ให้การต้อนรับดี ซึ่งถือเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย ที่จะไปอีกหลายจังหวัด ใน 3 วันนี้(17-19 ก.พ.) นี่เป็นแค่เวทีแรก เรายังเหลืออีก 8 เวที

 

ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเดิมพันครั้งสุดท้าย ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราก็ต้องหาเสียงต่อไป ทำเพื่อประชาชนต่อไป นี่ไม่ใช่การเดิมพันหรืออะไร เป็นการเลือกตั้งที่ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เมื่อมีโอกาสเมื่อไหร่เราก็จะทำประโยชน์ให้กับประชาชน

 

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ว. ตั้งธงว่าแม้เพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์ก็จะไม่เลือกเป็นนายกฯ ว่า ต้องขอบคุณที่ช่วยพรรค พท. หาเสียง เพื่อทำให้ประชาชนประจักษ์ว่าที่เขาสงสัยกันอยู่ว่า ทำไมเราถึงพูดว่าปิดสวิตช์ ส.ว. มันจำเป็นแค่ไหน ขอฝากขอบคุณเลย เราหาเสียงเหนื่อยแบบนี้ มี ส.ว. ช่วยหาเสียง ขอขอบคุณมากๆ ส่วนกรณีที่มองว่าตนอ่อนประสบการณ์นั้น ตอนที่ตนอยู่ในธุรกิจได้ไปหลายที่ คนอายุน้อยกว่าตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจและเก่งมากๆ แม้ตนไม่ได้เก่งที่สุดแต่มีทีมที่เก่งที่สุด ดังนั้นการคอมเมนต์เรื่องอายุเป็นคอมเมนต์ที่เชยแล้ว ถ้าเรายังพูดแบบนี้เป็นความคิดเห็นที่ไม่สร้างสรรค์ หันไปดูทั่วโลกว่าเกิดอะไรบ้างผู้นำแต่ละที่อายุเท่าไรกันบ้าง ไม่ใช่แค่ผู้นำทางการเมืองแต่ผู้นำบริษัททั้งในและต่างประเทศก็มีเด็กเก่งๆ อยู่มาก อย่าคอมเมนต์แบบนี้อีกเลย มันเป็นคอมเมนต์ที่ไม่สร้างสรรค์และแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะ

 

ส่วนถ้าประชาชนสนับสนุนพร้อมเป็นนายกฯหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ถ้าประชาชนเลือก ก็แน่นอนต้องสู้เต็มที่อยู่แล้ว เพราะอิ๊งค์มีทีมและนโยบายพรรค พท. ที่ทำกันอย่างเข้มข้น อันนี้มันต้องเคารพเสียงของประชาชนอยู่แล้ว”

 

เมื่อถามย้ำอีกว่า หมายความว่าคือพร้อมเป็นนายกฯ ใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนรู้สึกเขิน พอพูดแบบนี้ก็รู้สึกว่า เรายังไม่มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯอย่างเป็นทางการด้วยซ้ำ

 

เมื่อถามว่า ความคิดเห็นของ ส.ว. ออกมาแบบนี้ ยิ่งทำให้มั่นใจ เพื่อตอกย้ำให้ ส.ว. เห็นว่าเราพร้อมเป็นนายกฯ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อันนี้คือสิ่งที่ทำให้ตนมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แต่ตนไม่ขอท้าทายกับดราม่าทางการเมืองแบบนี้ ตนขอท้าทายด้วยเสียงและสิทธิของประชาชน ไม่จำเป็นต้องเลือกตนเป็นนายกฯ ตนจะเป็นแคนดิเดตหรือเปล่า ตอนนี้ชื่อยังไม่ออกเต็มที่ แต่เคารพเสียงของประชาชนด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม