โชเฟอร์สิบล้อยืนบนพื้นเปียก ต่อปลั๊กเสียบเครื่องฉีดน้ำล้างรถ ถูกไฟดูดเสียชีวิตคาที่

17 ก.พ. 66

อุทาหรณ์เตือนใจ โชเฟอร์รถบรรทุกเสียบเครื่องฉีดน้ำล้างรถ ในขณะพื้นที่เปียกแฉะจากฝนตก ถูกไฟดูดเสียชีวิต

วันนี้ (17 ก.พ.) เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟฟ้าดูดคนเสียชีวิตภายในลานจอดรถบรรทุกสิบล้อริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 6 ซอยวัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหัวเสือ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบางจากพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

1676617329277

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะลานจอดรถบรรทุกสิบล้อเนื้อที่กว่า 5 ไร่ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา พบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83–9500 สมุทรปราการ ด้านท้ายรถบรรทุกพบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ นายสิทธิ์พงษ์ รังผึ้ง อายุ 33 ปี ใกล้กันพบปลั๊กไฟต่อยาวมาจากบ้านพักคนงานและเครื่องปั๊มน้ำแรงดันสูงที่ใช้สำหรับล้างรถ โดยที่ผู้ตายกำลังจะใช้เครื่องฉีดน้ำล้างรถโดยต่อใช้สายปลั๊กมาเสียบกับเครื่องฉีดล้างรถ และขณะนั้นตัวผู้ตายยืนอยู่บนพื้นดินซึ่งเปียกแฉะ ปลั๊กไฟหรือเครื่องฉีดล้างรถดังกล่าวอาจมีกระแสไฟฟ้ารั่วเลยดูดจนเสียชีวิต

1676617297149

จากการสอบถามนายนพดล ธัญญเจริญ เพื่อนร่วมงานเล่าว่า ตนเองออกมาจากห้องน้ำพอดีก็เห็นผู้ตายนอนชักเกร็งอยู่ที่พื้น ขณะเกิดเหตุผู้ตายกำลังฉีดล้างช่วงบริเวณฝาท้ายอยู่โดยใช้ปั๊มมอเตอร์ฉีดน้ำ ตนเองเห็นอย่างนั้นจึงรีบไปดึงปลั๊กไฟออกที่ต่อกับเครื่องปั๊มน้ำออกก่อนที่จะโทรแจ้งเถ้าแก่และเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้ารั่ว เนื่องจากพื้นบริเวณดังกล่าวเปียกแฉะ แล้วผู้ตายยืนอยู่ในแอ่งน้ำด้วย

1676617429577

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟรั่วที่เครื่องปั๊มน้ำฉีดล้างรถ ทำให้ไฟช็อตจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในขณะเกิดเหตุไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตร ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส