ชายคลั่งมีอาวุธปืน ที่เกิดเหตุใกล้ศูนย์เด็กเล็ก "ชุดหนุมาน" ปิดล้อมพื้นที่

16 ก.พ. 66

จ.ตรัง เกิดเหตุชายคลั่งมีอาวุธปืน ผวาเหตุเกิดใกล้ศูนย์เด็กเล็ก-โรงเรียน ครูอพยพเด็กๆ เข้าที่ปลอดภัย จนท.ชุดปฏิบัติการพิเศษ ตรึงกำลังล้อมจับ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้วยยอดและกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง หรือชุดหนุมานตรัง ซึ่งมีอาวุธครบมือและมียุทธวิธีในการควบคุมสถานการณ์

หลังรับแจ้งชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเดินไปมาอยู่ตามบริเวณบ้าน 2 ชั้นของตนเอง ภายในสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน และบริเวณเล้าหมู ซึ่งอยู่บริเวณหลังบ้านของตนเอง พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก คือ อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ,ปืนพกสั้น 2 กระบอก

โดยทางเจ้าหน้าที่และญาติพี่น้องพยายามเกลี้ยกล่อมมานานหลายชั่วโมง แต่ไม่ยอมออกมา พร้อมกับมีการยิงปืนออกมาจากบริเวณสวนปาล์มใกล้เล้าหมู 1 นัด เจ้าหน้าที่ต้องกันชาวบ้านและญาติพี่น้องที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้ออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย

ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดหนุมานตรังเข้าปิดล้อมบ้าน เพื่อจะควบคุมตัวให้เร็วที่สุด จนสามารถเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณเล้าหมู และภายในบ้านพักสำเร็จ แต่สุดท้ายคว้าน้ำเหลว

ชุดปฏิบัติการพิเศษ

ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีออกไปจากบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 13.30 น.หลังใช้เวลาปิดล้อมยาวนาว ก็ได้ถอนกำลังออกมา โดยได้ส่งมอบพื้นที่ให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้วยยอด เข้าไปดูแลจัดวางกำลังเฝ้าระวังพื้นที่ สร้างความกังวลให้กับชาวบ้านและญาติพี่น้องในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย กลัวเจ้าตัวจะย้อนกลับมาอาละวาดทำร้าย และมีอาวุธปืนในมือ

โดยชาวบ้านบอกว่า เจ้าหน้าที่แนะนำให้อยู่แต่กับบ้าน และตอนค่ำก็ให้ปิดประตูบ้าน อย่าออกนอกบ้าน โดยจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเฝ้าระวังเหตุ

ทางด้าน นางจับ อายุ 52 ปี ซึ่งมีบ้านติดกับบ้านผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับตัวไปดำเนินคดี กลัวความไม่ปลอดภัย เพราะว่าไม่รู้ผุ้ก่อเหตุขณะนี้ยังอยู่ในบ้านหรือหลบหนีออกไปไหนแล้ว โดยในตอนเช้ากรีดยางไว้แล้ว แต่ไม่มีใครไปเก็บ เพราะเมื่อวานเย็น (15 กพ.) ผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงออกมา 1 นัด และวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ก็แบกปืนยาวและพกปืนสั้น พร้อมกับยิงปืนออกมาอีก 1 นัด จนสร้างความหวาดกลัวให้กับทุกคน

ศูนย์เด็กเล็ก

ส่วนที่ รร.บ้านซา ต.บางดี หลังครูรับแจ้งได้หยุดการเรียนการสอนทันที และพานักเรียนประมาณ 150 คน เข้าไปหลบภายในห้องเรียน และเร่งประสานให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านตั้งแต่ช่วงเที่ยงจนถึงบ่ายที่ผ่านมา นร.คนใดที่ผู้ปกครองมารับไม่ได้ ครูต้องพานักเรียนไปส่งถึงบ้านจนปลอดภัย

เช่นเดียวกับที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลบางดี ซึ่งมีเด็กเล็กประมาณ 150 คน ครูผู้แลเด็กประมาณ 11 คน หลังทราบเรื่องก็พาเด็กๆ หลบเข้าไปอยู่ภายในห้องเรียนพร้อมกับปิดประตูทางเข้าบริเวณหน้าชั้นเรียนทั้งหมด และเร่งประสานให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านเช่นเดียวกัน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้าน ครู นร.และผู้ปกครองนักเรียนเป็นอย่างมาก หวั่นจะเกิดร้ายรุนแรงในพื้นที่ ขณะเดียวกันก็บอกว่า หากเจ้าหน้าที่ที่ยังจับกุมชายคลุ้มคลั่งคนดังกล่าวไม่ได้ ก็อาจจะไม่เปิดเรียนในวันพรุ่งนี้

ศูนย์เด็กเล็ก ตรัง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. หลังเจ้าหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ถอนกำลังออกไป รอให้ทางฝ่ายปกครองเข้ามาเฝ้าระวังดูแลพื้นที่ ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุได้ย้อนกลับมาบ้านของตนเองและเข้าไปอยู่ภายในบ้านแล้ว ทำให้ต้องเร่งระดมกำลังฝ่ายปกครองท้องที่ และกำลังฝ่ายปกครองอำเภอห้วยยอด และตำรวจ สภ.ห้วยยอด ต้องเร่งกลับเข้าไปปิดล้อมพื้นที่และบริเวณบ้านอีกครั้ง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส