ครอบครัวขอบคุณ "โค้ชชิโก้"พาน้องดอมกลับบ้าน รับได้แม้จะกลับมาแค่อัฐิ

16 ก.พ. 66

ครอบครัวน้องดอมขอบคุณ "โค้ชชิโก้" อาสาพาน้องดอมกลับบ้าน รับได้แม้ว่าจะมาแค่อัฐิ ขอแค่ได้นำน้องกลับมาทำพิธีที่บ้านเกิด

วันที่ 16 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีน้องดอม หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งใน 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงเมื่อปี 2561 หลังจากประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2566 ที่ผ่านมาโดยทางมูลนิธิซิโก้อาสาพาร่างน้องดอมกลับมาทำพิธีที่บ้าน

ที่ร้าน ส.พรหมเทพ เลขที่ 776/1 ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เขียงราย ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดสายลมจอย ผู้สื่อข่าวได้เข้าพูดคุยเพื่อสอบถามกับนางคำเอ้ย พรหมเทพ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นย่าของน้องดอม และถือว่าเป็นคนที่ช่วยดูแลหลานมาตลอด พร้อมกับเล่าว่าคืนที่น้องดอมเสียชีวิต ตนเองได้ยินเสียงคล้ายน้องดอมมาบอกว่าพรุ่งนี้ให้แต่งตัวสวยๆ เพราะวันพรุ่งนี้จะมีเพื่อนๆ และหลายๆ คนมาเที่ยวหาที่บ้าน พร้อมกับได้เล่าเรื่องอาหารการกินของน้องดอมว่าเป็นคนกินอะไรง่ายๆ แบบกินแบบโบราณๆ

น้องดอม

ส่วนแม่น้อย นางธนพร พรหมเทพ อายุ 46 ปี น้าสาว และน้องดอมเรียกว่า (แม่น้อย) กล่าวว่าตนขอขอบคุณโค้ชซิโก้ และคุณเปิ้ลที่ให้ความรักและเอ็นดูน้องดอม ช่วยดูแลน้องดอมอย่างดีจนวาระสุดท้ายของชีวิต และยังอาสาจะพาน้องกลับมาประกอบพิธีศพที่บ้านด้วย ในส่วนของการประกอบพิธีที่อังกฤษ ทราบมาว่าทางโน้นได้ทำพิธีให้อย่างดี ตนก็อยากจะฝากให้ผู้ทำพิธีได้นำเงินใส่กระเป๋าให้น้องดอมด้วย เผื่อวิญญานน้องดอมจะนำไปซื้อสิ่งของที่อยากได้หรือเป็นค่าเดินทางกลับมาบ้าน

น้องดอมเสียชีวิต

ส่วนค่าใช้จ่ายในการพาน้องดอมกลับบ้าน ทางครอบครัวคิดว่ายังไหว ตอนนี้ครอบครัวคิดว่ากว่าที่จะทำเรื่องเดินทางกลับมาไทยก็คงจะใช้ระยะเวลาประมาณ 20 กว่าวัน ทางครอบครัวก็เลยอยากจะเก็บภาพความทรงจำที่สวยงามของน้องดอมไว้ ถึงตอนนี้หลายคนในครอบครัวต่างก็ทำใจได้แล้ว การที่จะนำน้องกลับมาสภาพไหนก็ได้ ไม่ว่าจะพาร่างที่ไร้วิญญาณ หรือเป็นอัฐิมาก็ได้ ขอเพียงได้นำกลับมาเพื่อประกอบพิธีที่บ้านเกิดให้ทางครอบครัว ซึ่งทุกคนได้ตกลงกันแล้วหลังจากที่ได้รับน้องดอมกลับบ้าน เพื่อนำมาประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งได้กำหนดทำพิธีที่วัดพระธาตุดอยเวา ด้วยเหตุที่ท่านเจ้าอาวาสซึ่งก็เป็นพระที่ได้ดูแลน้องดอมสมัยยังมีชีวิต และน้องดอมก็มักจะแวะไปกราบท่านอยู่ทุกครั้ง

น้องดอม

แม่น้อยหรือนางธนพร ได้นำของรักของโปรดที่น้องดอมได้เก็บไว้อย่างดี รวมทั้งเสื้อชูชีพที่มีลายเซ็นสีส้ม ที่เก็บไว้ในตู้หมวกกันน๊อค และรองเท้าสตั๊ดของน้องดอม ซึ่งเป็นของรักของหวงของน้องดอม และเป็นของสะสมที่เก็บไว้ดูมาให้ผู้สื่อข่าวดู ส่วนถ้วยรางวัลต่างๆ ที่น้องดอมได้รับทางโรงเรียนได้เก็บรักษาไว้

ครอบครัว

ก่อนกลับนางคำเอ้ย พรหมเทพ ย่าของน้องดอมได้ฝากไปถึงดวงวิญญาณของน้องดอมว่า หากยังรักยังคิดถึงคนในครอบครัวก็ขอใหักลับมาอยู่ มากินที่บ้าน เหมือนสมัยยังมีชีวิต ตนจะขออธิฐานเจ้าที่เจ้าทางซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลบ้านเรือน ขอให้ช่วยเปิดทางให้น้องดอมได้กลับบ้าน เหมือนที่เคยกลับมาเหมือนที่เคยทำ ถ้าหากน้องดอมได้หมดห่วงทางโลกแล้วก็ขอให้น้องดอมไปสู่ภพภูมิที่ดี

ล่าสุดทางครอบครัวเอง ก็ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่น้องดอมเสียชีวิตที่แท้จริง ทราบแค่เพียงข้อมูลตามที่ถูกเผยแพร่ตามสื่อโซเชี่ยลและข่าวเท่านั้น ตอนนี้ทางครอบครัวยังพยายามทำใจเพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส