"อาทิตย์ ริว" ตอบแล้ว มีบ้านทำไมนอนข้างทาง ? ตกอับ ไม่มีเงิน ใครพูด ?

15 ก.พ. 66

เป็นงง !? "อาทิตย์ ริว" เปิดใจหลังถูกกระแสตีกลับสร้างคอนเทนต์เพื่อให้คนสงสาร ลั่นภาพนอนข้างทางแค่ฝึกตนเอง ไม่ได้เจตนาจะสื่ออะไรกับสังคม แต่ถูกนำภาพไปใช้โดยไม่ได้ขออนุญาติ งงทำไมต้องเอาตนไปเขียนว่าตกอับ ไร้บ้าน ไม่มีงาน ไม่มีเงิน !!

โดย "อาทิตย์ ริว" เผยในรายการ "คนดังนั่งเคลียร์" ว่า "ผมจะสร้างคอนเทนต์ไปทำไมครับ เพจผมก็ทำไม่เป็น Tiktok ผมก็ไม่ได้เล่น เฟซบุ๊กผมก็ทำเป็นแค่ไดอารี และผมจะไปทำไวรัลไปเพื่ออะไร ถ้าคนเขาหาว่าผมทำคอนเทนต์ ผมก็ขอปฏิเสธว่าผมไม่ได้ทำ และมันก็ไม่ใช่คอนเทนต์ด้วย และก็ไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร"

"ถ้ามันเป็นแผนการนะครับ ทำไมผมเพิ่งมาทำ ผมหนีสื่อมาตั้งนาน ถ้าผมแค่เอ่ยปากว่า สื่อมวลชนครับผมพร้อมแล้วที่จะให้สัมภาษณ์ว่าผมหายไปไหน มันไม่สวยกว่าเหรอ"

อาทิตย์ ริว

 ส่วนประเด็นมีห้องที่อยู่ แต่มีภาพนอนข้างทาง เจ้าตัวตอบว่า
"ผมฝึกตัวเอง เนื่องจากตอนที่ผมสึก ผมยังไม่ได้ออกธุดงค์ ผมยังไม่ได้ปักกลดใต้ต้นไม้ ผมเลยฝึกตนเอง ใครถ่ายรูปไม่รู้ ผมหลับแล้วใครจะเอาโทรศัพท์ผมไปถ่าย"

"ผมว่ารูปนี้ ผมก็ไม่อยากให้ออกสื่ออยู่แล้ว เพราะผมก็โพสต์อยู่ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่ทีนี้คนที่นำเสนอ ทำไมไม่ขออนุญาตผมก่อน เพราะผมไม่มีเจตนาจะไปสื่ออะไรกับสังคมเลย ผมไม่คิดว่าผมจะเป็นข่าวขนาดนี้ ไม่คิดว่าภาพผมออกไปสู่สาธารณะกลายเป็นไวรัล กระแส"

"สำหรับหลายๆ ท่านที่เห็นถึงชีวิตริว แต่ท่านก็ไม่เคยรู้ว่าผมใช้ชีวิตจริงๆ อย่างไร ภาพต่างๆ ที่หลุดออกไป จริงๆ ผมก็คิดว่าผมอยู่คนเดียว และภาพเหล่านั้นไม่มีผลกระทบอะไรกับใคร และผมก็ไม่ได้ไปทำร้ายใคร ผมนอนตรงนั้นมันผิดตรงไหนเหรอ ผมก็งงแค่นั้นเองว่า แล้วทำไมต้องเอาผมไปเขียนว่าผมตกอับ ผมเป็นผู้ชายไร้บ้าน ผมไม่มีงาน ไม่มีเงินอะไรแบบนี้ ทำไมต้องมาสรุปผม และไม่ได้มาถามผม แล้วบางทีผมยังไม่ได้พูด และอย่างที่อาจารย์ถามว่ามีคนหาว่าผมทำคอนเทนต์ ผมทำคอนเทนต์อะไร ผมทำเพื่ออะไรคอนเทนต์เนี่ย เพจยังทำไม่เป็นเลยครับ"

อาทิตย์ ริว

สำหรับประเด็นที่มีหญิงสาวคนหนึ่งในเฟซบุ๊กออกมาโพสต์แฉวีรกรรม ทำคอนเทนต์ตกอับเรียกความสงสาร เจ้าตัวเตรียมดำเนินคดี สุดท้ายเปลี่ยนใจ "อาทิตย์ ริว" เผยว่า รู้ตัวคนโพสต์เพราะเป็นเพื่อนตนเอง

"ผมรู้ว่าเป็นเพื่อนผมเอง เพื่อนในกลุ่มเลย และผมก็คุยกันเมื่อคืนนี้ว่าเขาทำเพื่ออะไร และในช่วงจังหวะที่สื่อมวลชน และคนในประเทศเริ่มสนใจ และเขากำลังเอาข้อมูลที่คนรู้ว่าจริง หรือไม่จริงเอาขึ้นมาเพื่ออะไร จังหวะนั้นผมก็เลยคุยกับเพื่อนสนิทว่าเราจะฟ้องดีไหม แต่สรุปว่าไม่ฟ้อง ผมคิดอยากให้จบ ผมให้อภัย และบอกเพื่อนผมว่าให้ลองไปโทรคุยกับมันที มันอย่างไร และเมื่อเช้าเขาก็ไลน์มาบอกว่าเขาคุยแล้วนะ บอกว่าไม่มีอะไร และจบแล้ว กินข้าวด้วยกันได้เหมือนเดิม ก็เคลียร์ จบแล้ว"

ท้ายที่สุด "อาทิตย์ ริว" ยังเผยถึงเรื่องที่มีเพื่อนดาราให้ความช่วยเหลือว่า
"หลังจากมีข่าวออกไปว่าผมทำอะไรอยู่ไหน หลายคนก็ตกใจมั้งนะครับ อย่างคนที่แสดงโพสต์เลยก็มีพี่อ้น สราวุธ ,นุ๊ก สุทธิดา และก็มี นิกกี้ ประกาศตามหา พอสักพักก็มีพี่นีโน่ออกมาอีก มีหลายคนมากที่เขาออกมา"

"ส่วน เป้ย ปาดวาด ผมยังไม่เคยเจอ หรือได้พูดคุยกับน้องเขาเลย เอาจริงๆ ผมยังนึกหน้าน้องยังไม่ออกเลยว่าตอนนั้นน้องคนนี้คือใคร แต่ผมจำชื่อได้ว่าเป้ย ปานวาดเขาดัง ตอนนั้นผมไปสัมภาษณ์อีกรายการหนึ่ง แล้วทีมงานบอกว่าน้องเป้ยเอาของมาให้ผมไปขาย พอผมไปเห็นของก็ถามว่าทำไมให้พี่เยอะขนาดนี้ เยอะเลยครับ แว่นตายี่ห้อ พวกกระเป๋า และชุดต่างๆ"

เมื่อถามว่า "ริว" จะเอาของไปขายต่อไหม เจ้าตัวตอบชัดว่า "ไม่ครับ ผมทำไม่ลง เหมือนผมได้รับความรู้สึกดีๆ ผมเลยจะเก็บไว้"

อาทิตย์ ริว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม