งูเข้าบ้าน "จงอาง" ยาว 4 เมตร ทึ่ง! หนุ่มกู้ภัยสยบด้วยมือเปล่า

12 ก.พ. 66

งูเข้าบ้าน จงอางตัวยาว 4 เมตร ทึ่ง! หนุ่มกู้ภัย วัย 18 ปี โชว์จับด้วยมือเปล่า เอาใจสาย เลขเด็ด งานนี้บ้านเลขที่ต้องมาแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 นครราชสีมา จุดเสิงสาง รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน งูมีพิษขนาดใหญ่เข้าบ้าน จึงรุดไปที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 4 หมู่ 13 ตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบพบเป็น งูจงอาง ขนาดใหญ่อยู่บนขื่อของเล้าเป็ดและเมื่อกู้ภัยพยายามที่จะจับ งูจงอางนั้นได้พยายามเลื้อยหนี

งูเข้าบ้าน

กู้ภัยจึงต้องปีนกำแพงรั้วขึ้นไปลากตัวลงมาจนสามารถจับตัวได้ วัดความยาว ตั้งแต่หัวถึงปลายหาง แล้วได้ประมาณ 4 เมตร

ภายหลังผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายอภิเชษฐ์ หาระสุข อายุ18 ปี เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความ เชี่ยวชาญในด้านการจับงู เล่าให้ฟังว่า ปกติในเขตพื้นที่อำเภอเสิงสางนั้น ไม่ค่อยพบเจองูจงอางขนาดใหญ่แบบนี้บ่อย

ตัวล่าสุดที่เคยได้รับแจ้งคือเมื่อ 3 ปีที่แล้วแต่ตัวไม่ใหญ่เท่าตัวนี้ ตัวนี้ค่อนข้างใหญ่ จึงอยากจะแนะนำหากประชาชนได้พบเจอสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูนั้น ให้ตั้งสติให้ดีสังเกตดูว่าเป็นงูสายพันธุ์อะไร อยู่บริเวณไหนของบ้านหรือสถานที่ที่พบเจอ จากนั้นให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้เข้ามาดำเนินการจับเพื่อดำเนินการปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

กู้ภัยจับงู

ในส่วนของงูจงอางตัวนี้ เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับด้วยมือเปล่า โดยไม่มีอุปกรณ์ใดๆ แต่ด้วยที่น้องกู้ภัยคนนี้ ชอบศึกษาหาองค์ความรู้เรื่องงู ความปลอดภัย การรู้ถึงนิสัยเฉพาะของงูแต่ละประเภท ผ่านการอบรม และเป็นผู้ช่วยสอนในทีมอสรพิษวิทยา จึงทำให้เขามีความชำนาญในการจับงู ประชาชนทั่วไปไม่ควรทำตาม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส