กลุ่ม SME  หนุน “บิ๊กตู่” จับตา “รวมไทยสร้างชาติ” โตก้าวกระโดด

12 ก.พ. 66

โพลชี้ กลุ่มเจ้าสัวน้อย SME  หนุน “ประยุทธ์” จุดแข็งซื่อสัตย์สุจริต ร้อยละ 64.4 จะกาบัตรเลือกคนไม่ด่างพร้อย จับตา “รทสช.” โตก้าวกระโดด

วันที่ 12 ก.พ. 66 ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา หัวหน้าโครงการวิจัย สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดผลสำรวจ เรื่อง “ประยุทธ์กับคุณธรรมการเมือง” กรณีศึกษาผู้ประกอบการ ธุรกิจ รายย่อย รายย่อม และขนาดกลาง (MSME) ทั่วประเทศ จำนวน 1,035 ตัวอย่างระหว่างวันที่ 8 – 11 ก.พ. ที่ผ่านมา

เมื่อถามถึงคุณธรรมการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 80.5 ระบุ ซื่อสัตย์สุจริต รองลงมาคือ ร้อยละ 74.5 ระบุ เสียสละอดทน แบกรับภาระประเทศ ปัญหาทุกสิ่งของชาติ ร้อยละ 74.4 ระบุ ขยัน หมั่นเพียร มุมานะบากบั่น อุตสาหะ ร้อยละ 74.3 ระบุ ความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 62.0 ระบุ ความเก่ง ความสามารถ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล

เมื่อเปรียบเทียบคุณธรรมการเมือง ระหว่างอดีตนายกรัฐมนตรีกับ พล.อ.ประยุทธ์ พบว่า ร้อยละ 44.8 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ มีคุณธรรมการเมืองมากกว่า ในขณะที่ร้อยละ 29.0 ระบุน้อยกว่า และร้อยละ 26.2 ระบุไม่แตกต่าง ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่ร้อยละ 64.4 จะกาบัตรเลือกตั้ง คนซื่อสัตย์สุจริต ไม่ด่างพร้อย เคยมีผลงานพาประเทศผ่านวิกฤตต่างๆ ได้ ขณะที่ร้อยละ 35.6 ตั้งใจจะกาบัตรเลือกตั้ง คนเก่งเศรษฐกิจ โกงบ้างไม่เป็นไร

ที่น่าพิจารณาคือ แนวโน้มความตั้งใจจะเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จากเดือน ก.ค.  ปี 65 ถึงวันนี้พบว่า ความตั้งใจจะเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง เพิ่มสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด จากเดิมร้อยละ 0.4 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 9.4

ผศ.ดร.นพดล กล่าวว่า ผลโพลชี้ให้เห็นว่าความซื่อสัตย์สุจริตของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงเป็นจุดแข็งในลักษณะเฉพาะตัวที่ขายได้ รวมกับความเสียสละอดทน แบกรับภาระประเทศ ปัญหาทุกสิ่งของชาติ ความขยันหมั่นเพียร มุมานะบากบั่น อุตสาหะ และความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตามความเก่งความสามารถของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องอัพเกรดคือการเสริมสร้างการรับรู้ของประชาชนให้เพิ่มสูงขึ้นในเกมการต่อสู้เลือกตั้ง นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม