ไรเดอร์หัวจะปวด ลูกค้าเหลี่ยมจัด ขอจ่ายค่าอาหารเป็นเงินวอน อ้างเพิ่งกลับจากเกาหลี

10 ก.พ. 66

ไรเดอร์หัวจะปวด ลูกค้าเหลี่ยมจัด ขอจ่ายเงินค่าอาหารเป็นเงินวอน อ้างเพิ่งกลับจากเกาหลี ด่ากราดเรื่องมาก อย่าโง่! ชาวเน็ตช่วยเช็กบอกเทียบค่าเงินแล้วห่างกันเป็นสิบเท่า

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้แชร์คลิปไรเดอร์ไปส่งอาหารให้ลูกค้า เมื่อไปถึงบ้านลูกค้าไม่ยอมเปิดประตูออกมา แต่ยื่นมือผ่านช่องเล็กๆ พร้อมกับธนบัตร 1,000 วอน ซึ่งเป็นสกุลเงินของประเทศเกาหลีใต้ แถมบอกแบบใจดีว่าไม่ต้องทอน ซึ่งค่าอาหารทั้งหมดคิดเป็นเงินไทย 264 บาท

ไรเดอร์ได้แจ้งกับลูกค้าสาวรายนี้ว่า ไม่รู้จะรับเงินนี้ไว้ยังไง ลูกค้าควรแจ้งล่วงหน้าว่าจะจ่ายเงินแบบไหน ลูกค้าจึงสวนกลับว่า “ค่าเงินมีค่าเท่ากัน เช็กแล้ว” แต่ไรเดอร์ก็ยืนยันว่าให้จ่ายเป็นเงินไทย แต่ลูกค้าก็ยืนยันชัดว่า “ไม่ได้ค่ะ เพราะว่าตอนนี้ก็ไปแลกเงินให้ไม่ทันเหมือนกัน เพราะว่าเพิ่งกลับมา อย่าเรื่องมากได้ไหมคะน้อง”

ลูกค้ายังบอกอีกว่า เป็นแบงก์จริงเอาไปเช็กได้เลย ค่าเงินมีค่าเท่ากัน เพราะเพิ่งกลับมา พอถามว่าจะไปตรวจสอบที่ไหน ลูกค้าก็โมโหตะโกนสวนกลับมาว่า “พรุ่งนี้พี่ก็ไปธนาคารสิ โอ๊ย เรื่องมากอะ” แล้วบอกไรเดอร์ว่างั้นก็วางอาหารไว้ตรงนี้

ไรเดอร์ก็ไม่ยอมให้อาหารที่สั่งมาเพราะยังไม่ได้เงิน ลูกค้าก็ด่ากลับอีกรอบว่า "ก็นี่ไงตังค์ เอาไปซิ โง่ป่ะเนี่ย" ฝ่ายไรเดอร์ก็โต้กลับว่า "ใครโง่ ผมทำงานครับให้เกียรติกันหน่อยครับพี่ มาด่าโง่แบบนี้ได้ไง"

ลูกค้าบอกอีกว่า "อันนี้ก็เงินค่ะ เช็กแล้วเมื่อกี้ค่าเงินเท่ากัน" ไรเดอร์ก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ ลูกค้าก็บอกว่างั้นให้วางอาหารไว้ตรงนี้ ไรเดอร์ก็ถามกลับว่าจะวางไว้ทำไม ลูกค้าก็สวนกลับมาว่า "ก็กูสั่ง!"

ไรเดอร์ก็ยืนกรานว่า “ผมเป็นคนไทย จะรับเงินไทยครับ” ลูกค้าก็ยังไม่ยอมบอก "ก็คนไทยเหมือนกัน แต่กูมีเงินเกาหลี ทำไมอ่ะ" จนกระทั่งแม่ของลูกค้าคนดังกล่าวออกมา เกิดการโต้เถียงกันฝ่ายแม่พยายามจะห้าม แต่ลูกสาวก็ยังโวยวายว่า มันเอาไปแลกได้ โง่ตรงไหนวะ จากนั้นคลิปก็จบไป

ขณะที่เมื่อตรวจสอบค่าเงิน ข้อมูล ณ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 1,000 วอนเกาหลีใต้ เท่ากับ 26.65 บาทไทยเท่านั้น ซึ่งห่างไกลกับค่าอาหารเป็น 10 เท่า ทำเอาหลายคนอยากให้ลูกค้ารายนี้ออกมาขอโทษและยอมรับผิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส