ตำรวจตั้ง 3 ข้อหาหนัก สาวโพสต์ขู่ฆ่า-สาดน้ำกรดใส่สัตวแพทย์หญิงกลางศาล หวิดเสียโฉม

10 ก.พ. 66

ตำรวจตั้ง 3 ข้อหาหนัก สาวโพสต์ขู่ฆ่า-สาดน้ำกรดใส่สัตวแพทย์หญิงเมืองชัยภูมิ ขณะมาขึ้นศาล หวิดเสียโฉม

จากกรณี น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ อายุ 25 ปี ใช้น้ำกรดสาดใส่สัตวแพทย์หญิงกาญจนา อายุ 31 ปี และเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดชัยภูมิจนได้รับบาดเจ็บ โดยสัตวแพทย์หญิงกาญจนาถูกน้ำกรดสาดเข้าที่บริเวณใบหน้า ลำคอ และแขนด้านขวา ส่วนเจ้าหน้าที่ศาลได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านซ้าย และตำรวจศาลมีบาดแผลถูกน้ำกรดสาดถูกที่บริเวณต้นแขนซ้ายและหน้าอกจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วน น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำศาลฯ ได้ควบคุมตัวไปขังไว้และส่งตัวไปกักขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 ที่ห้องพิพากษาที่ 1 ชั้น 3 ศาลจังหวัดชัยภูมิ

1676014163797

ส่วนสาเหตุที่ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ใช้น้ำกรดใส่ขวดขนาดเล็กซุกซ่อนใส่กระเป๋าถือเข้าไปที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ เนื่องจากถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาทฯ หลังกล่าวหาสัตวแพทย์หญิงฉีดยาทำสุนัขตาย แล้วยังโพสต์ด่าคุกคามไม่หยุด ศาลชัยภูมิจึงได้นัดไต่สวนคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยผู้กล่าวหาคือนางกาญจนา และพบว่า น.ส.ณัฐทิยาภรณ์มีพฤติกรรมคุกคามคู่กรณีโดยการโพสต์ภาพปืนและโทรศัพท์มาข่มขู่ต่างๆ นานา ทางคู่กรณีจึงได้ให้ทนายความยื่นขอคัดค้านศาลการประกันตัว น.ส.ณัฐทิยาภรณ์

หลังมีการออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามจับกุม น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ที่บ้านพักแล้วส่งตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองชัยภูมิ และศาลให้ประกันตัวแต่ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ผู้ก่อเหตุกลับไปโพสต์ภาพถือปืนข่มขู่จะฆ่าคู่กรณี และข่มขู่อาฆาตเจ้าหน้าที่ศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุม ทำให้นายสัตวแพทย์ธยาน์ ผู้เป็นเจ้าของคลินิกรวมถึงนางกาญจนาเกิดความกลัวจะไม่ปลอดภัย จึงขอคัดค้านศาลการประกันตัวจึงอาจจะเป็นเหตุให้ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ เกิดความไม่พอใจจึงก่อเหตุในครั้งนี้

1676014620925

ล่าสุด พ.ต.อ.สมิตนันท์ นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ ส่วนคนเจ็บยังนอนรักษาตัวอยู่ในการดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ และทางผู้กระทำความผิดผู้พิพากษาศาลจังหวัดชัยภูมิได้ลงโทษในข้อหาละเมิดศาลฯ ได้กังขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตั้งข้อหาเพิ่มอีกในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่หน้าที่โดยไตร่ตรองไว้ก่อนและทำร้ายร่างกายผู้โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนจะได้เตรียมแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในขั้นตอนกำลังรวมรวมพยานหลักฐานแจ้งความเอาผิดซ้ำอีก หลังพบว่า น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ได้โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ว่าได้เรียกรับเงินจำนวน 3 ล้านบาทเพื่อแลกกับการปล่อยตัว และยังได้โพสต์ข้อความและโชว์อาวุปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่ศาลฯ ผ่านข้อความอินสตาแกรมของตนเอง ซึ่งจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มอีก ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเพื่อแจ้งความเอาผิดเพิ่ม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส