สาวแค้นหมาตายลอบนำ "น้ำกรด" ขึ้นศาลฯ สาดใส่สัตวแพทย์คู่กรณี บาดเจ็บ

9 ก.พ. 66

สาวสาดน้ำกรดใส่สัตวแพทย์คู่กรณี สุดอุกอาจก่อเหตุ หน้าบัลลังก์ศาลชัยภูมิ มีคำสั่งถอนประกันตัว คุมตัวเข้าเรือนจำดำเนินคดี

วันที่ 9 ก.พ.66 ร.ต.ท.พิมพิชา มีทองหลาง ร้อยเวรสอบสวนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดชัยภูมิว่าเกิดเหตุ บุคลคลั่งใช้น้ำกรดสาดใส่คู่กรณี ภายในบริเวณศาลฯ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจม จำนวน 10 นาย รุดได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย และถูกนำตัวส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ

จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่ สัตวแพทย์กาจนา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปีเจ้าของคลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย นางสาวศิวพร เมืองทรัพย์ ทนายความ ได้ขึ้นบันลังก์เพื่อแถลงขอให้ศาลจังหวัดชัยภูมิ ให้ศาลฯ ได้ถอนประกันตัว นางสาวณัฐทิยาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 กรณีที่ถูกสัตวแพทย์กาจนาแจ้งความดำเนินคดี หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและต่อมา นางสาวณัฐทิยาภรณ์ ได้มีพฤติกรรมโวยวาย ละเมิดศาลฯ และมีพฤติกรรมคุกคามคู่กรณี

ทางสัตวแพทย์กาจนา ได้มอบอำนาจให้ นางสาวศิวพร เมืองทรัพย์ ทนายความยื่นถอนประกันตัวในชั้นศาลฯ ขณะที่ผู้พิพากษาได้ออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนคดี นางสาวณัฐทิยาภรณ์ได้เอะอะโวยวาย ละเมิดอำนาจศาลฯ จนศาลฯ ต้องขอกำลังเจ้าหน้าขึ้นมาควบคุมสถานการณ์นับ 10 นาย เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบ

ขณะเดียวกันนางสาวณัฐทิยาภรณ์ผู้ต้องหาได้ล้วงเอาขวดน้ำกรดออกจากกระเป๋าถือออกมา สาดใส่สัตวแพทย์กาจนา ถูกที่บริเวณต้นคอและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ และน้ำกรดดังกล่าวยังกระเด็นไปถูกตำรวจศาลฯ และเจ้าหน้าที่ศาลฯ จนได้บาดเจ็บอีก 2 ราย

ตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ตรงเข้าล็อกตัว นางสาวณัฐทิยาภรณ์ ผู้ต้องหาเอาไว้ได้พร้อมของกลาง ขวดน้ำกรดจำนวน 1 ขวด พร้อมนำตัวลงจากบัลลังก์ส่งไปควบคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุมชั้นล่างภายในบริเวณศาลจังหวัดชัยภูมิ

จากการสอบถาม สัตวแพทย์ธยาน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี สัตวแพทย์ประจำคลินิกตามข่าว ทราบว่าก่อนหน้านี้ประมาณ ต้นเดือนมกราคม 2566 นางสาวณัฐทิยาภรณ์ผู้ต้องหา ได้นำสุนัขพันธุ์พุดเดิลมาให้ทำการรักษาอาการป่วย เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าวมีอาการติดเชื้อเป็นลำไส้อักเสบ มีอาการป่วยหนัก สัตวแพทย์ทั้ง 2 จึงทำการรักษาด้วยการฉีดยาให้สุนัข 1 เข็ม และเนื่องจากสุนัขมีอาการติดเชื้อป่วยหนักมาก จึงแนะนำให้นางสาวณัฐทิยาภรณ์นำสุนัขมาฉีดยาอีกในวันต่อไป

แต่นางสาวณัฐทิยาภรณ์ได้บอกว่าไม่มีเงินและทิ้งสุนัขตัวดังกล่าวไว้ที่คลินิก จนรุ่งเช้าต่อมานางสาวณัฐทิยาภรณ์ได้เดินทางมาจ่ายเงินค่ายาและรับตัวสุนัขกลับบ้านไป

ต่อมาสุนัขตัวดังกล่าวได้เสียชีวิตลง จนสร้างความไม่พอใจให้กับนางสาวณัฐทิยาภรณ์เป็นอันมา และได้โพสต์ภาพสุนัขและกล่าวโจมตีใส่ร้ายสัตวแพทย์และได้โทรศัพท์มาต่อว่าต่างๆ นานามาเป็นระยะ จนสัตวแพทย์ธยาน์และสัตวแพทย์กาจนา เจ้าของคลินิกฯ ทนพฤติกรรมผู้ต้องหาไม่ไหว จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวณัฐทิยาภรณ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ต่อมานางสาวณัฐทิยาภรณ์ผู้ต้องหายังได้โพสต์ข้อความอันเป็นการหมิ่นเจ้าหน้าที่ศาลฯ ผู้พิพากษาศาลฯ จึงได้ดำเนินคดีกับนางสาวณัฐทิยาภรณ์ อีก 1 คดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจไปควบคุมตัวมาดำเนินคดีในชั้นศาลฯ ต่อไป

แต่นางสาวณัฐทิยาภรณ์ยังไม่หยุดคุกคามคู่กรณี ยังได้โพสข้อความด่าว่าจึงทนต่อพฤติกรรมของผู้ต้องหาไม่ไหว จึงได้ให้ทนายความได้ทำเรื่องยื่นต่อศาลจังหวัดชัยภูมิ ขอให้ถอนประกันตัวในชั้นศาลและมาก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมาศาลชัยภูมิได้สั่งถอนประกันตัวผู้ต้องหาและให้นำตัวไปควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส