ไผ่ วันพอยท์ คือใคร ประวัติ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ลูกอดีต รมว.กระทรวงชื่อดัง

9 ก.พ. 66

ไผ่ วันพอยท์ ประวัติ ไผ่ วันพอยท์ หรือ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ลูกอดีตอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง สมาชิกบ้านเลขที่ 111

ไผ่ วันพอยท์ หรือ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร​ พรรคเศรษฐกิจไทย เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2521 เป็นบุตรของนายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงและสมาชิกบ้านเลขที่ 111 กับนางปราณี โชติรัชต์กุล มีน้องชาย คือ นาย ภูผา ลิกค์ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ไผ่ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีนิเทศศาสตรบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อแรกสำเร็จการศึกษาได้กลับมาสานต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว แต่ด้วยความที่ชอบเครื่องจักรและยานยนต์มาตั้งแต่เด็ก จึงได้คิดเริ่มขยายธุรกิจมายังแวดวงรถยนต์และเต๊นท์รถมือสอง

ไผ่ วันพอยท์

 

ที่มาของชื่อ "ไผ่ วันพอยท์"

ปรากฏชื่อเข้าร่วมแข่งขันอยู่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตมากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการแข่งเซอร์กิต, แดร๊ก, ดริฟท์หรือยิมคาน่า โดยนายไผ่เป็นหนึ่งในนักแข่งของทีมวันพอยท์ จึงเป็นที่มาของฉายา ไผ่ วันพอยท์

ประวัติ "ไผ่ วันพอยท์" หรือ "ไผ่ ลิกค์" ด้านการเมือง

หลังจากที่บิดาถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองพร้อมกับกลุ่มบ้านเลขที่ 111 ไผ่ จึงลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคพลังประชาชน แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาปี พ.ศ. 2554 ลงสมัครอีกครั้งและได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก โดยเอาชนะนายสุขวิชชาญ มุสิกุล บุตรชายนายปรีชา มุสิกุล จากพรรคประชาธิปัตย์ และเข้าดำรงตำแหน่งโฆษกคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร

ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ไผ่ ได้ย้ายมาสังกัด พรรคพลังประชารัฐ และได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 กระทั่งวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เขาได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 2 สมัย คือ

  1. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 จังหวัดกำแพงเพชร สังกัดพรรคเพื่อไทย
  2. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 จังหวัดกำแพงเพชร สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคเศรษฐกิจไทย

 

ไผ่ วันพอยท์

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส