เฒ่าหาของป่า สะดุดปืนกับดักยิงขา เถาวัลย์ผูกร่างห้อยติดต้นไม้ดับ คาดพรานวางดักหมูป่า (คลิป)

29 ก.ค. 62
วันที่ 29 ก.ค. 62 ร.ต.อ.อิศราพงษ์ สุวรรณจักร รองสว. สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตถูกอาวุธปืนยิง บริเวณต้นขาขวา เหตุเกิดบนเขาค้างพลู ม.6 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณตีนเขา พบศพผู้เสียชีวิต คือ นายลักษ์ ศรีวิเชียร อายุ 73 ปี สภาพลำตัวห้อยติดกับเถาวัลย์ขนาดใหญ่ ซึ่งบริเวณต้นขาขวามีบาดแผลจากการถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงจนมีเลือดไหลจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจสอบบริเวณรอบที่พบผู้เสียชีวิต พบร่องรอยการวิ่งลงมาจากบนเขาค้างพลู อีกทั้งยังพบเส้นเอ็นที่ผูกติดอยู่กับปืน ผูกคล้ายกับปืนไทยประดิษฐ์ที่ผูกไว้ล่าสัตว์ ซึ่งคาดว่าพรานป่าที่แอบลักลอบนำมาผูกไว้ เพื่อดักสัตว์ป่าประเภทหมูป่า
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
นายสัมพันธ์ คุ้มทรัพย์ อายุ 59 ปี ญาติผู้ตาย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ตายได้ออกจากบ้าน บอกว่าจะออกไปหาของป่า บนเขาค้างพลู มาทำอาหารกิน จนกระทั่งช่วงบ่าย ตนเองได้เริ่มเอะใจว่าทำไมขึ้นเขาไปนาน จึงได้เริ่มออกเดินตามหา ซึ่งใช้เวลาตามหานานหลายชั่วโมง จนมาพบศพในบริเวณดังกล่าว
นายสัมพันธ์ คุ้มทรัพย์ ญาติผู้ตาย
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้ก็จะทำการสอบสวนว่าปืนผูกกระบอกนี้เป็นปืนของผู้ใด หรือพรานป่าคนใดที่แอบลักลอบมาดักสัตว์ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้เร็วที่สุด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ