เปิดใจครูหนุ่ม ดาว “TikToK” ทำเนียบครู 7 ภาพ 7 วิชายอดล้านวิว

8 ก.พ. 66

เปิดใจครูหนุ่มโรงเรียนชื่อดัง ย่านเมืองนนท์ ทำ “TikToK” ตัวเอง 7 ภาพ 7 วิชา สุดฮือฮา จนมียอดคนเข้าชมเกือบ 1 ล้านวิว แค่วันเดียว

จากกรณีผู้ใช้ TikToK ชื่อ “toosiwasin” โพสต์ภาพของคุณครูคนหนึ่ง สอนหนังสืออยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจ.นนทบุรี โดยเป็นภาพของคุณครูในรูปแบบหน้าตาบุคลิก 7 แบบ 7 อย่าง เกี่ยวกับการสอนหนังสือในแต่ละวิชา สร้างความฮือฮาในหมู่นักเรียน และเพื่อนๆ คุณครู จนเป็นกระแสไวรัลในโลกโซเชียล มีคนเข้ามาชมแล้วเกือบล้านวิวเพียงแค่ 1 วัน

ต่อมาวันที่ 8 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าว ได้พบกับนายศิวะศิลป์ กลิ่นช้าง หรือโตโต้ อายุ 25 ปี คุณครูสอนวิชานาฏศิลป์ โดยครูโตโต้ เปิดเผยว่า ตนเป็นครูอัตราจ้างมาแล้ว 4 ปี สอนวิชานาฏศิลป์ ภาษาไทย ศิลปะ พละศึกษา และสุขศึกษา รวม 5 วิชา โดยสอนเด็กนักเรียนชั้น ป.1 ถึง ป.3

นายศิวะศิลป์ กล่าวต่อว่า เริ่มจากที่เราถ่ายรูปเด็ก ป.6 ที่จบการศึกษาปี 65 และจะทำทำเนียบคุณครูใหม่ของปี 66 ตนเลยลองถ่ายภาพแต่งหน้าม้าให้เพื่อนๆ ก่อนและแต่งหน้าตัวเอง โดยใช้รูปครูพละ ตั้งเป็นโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กตัวเอง ตอนแรกยังไม่มีครูวิชาอื่น เพื่อนๆก็แซวกันว่าครูพละร่างแมนมาก ตนเลยลองไปเล่นแต่งหน้าตัวเองในFaceApp และลงในเฟซบุ๊ก โดยอ้างอิงจากคาแรคเตอร์ที่ตัวเองเคยเรียนหนังสือมา

นายศิวะศิลป์ กลิ่นช้าง หรือโตโต้

“ครูศิลปะก็จะดูหัวยุ่งๆ แนวติสท์ๆ ครูภาษาไทยจะหวานๆ แต่งหน้าฉ่ำๆ ส่วนมากเป็นแนวคุณแม่ และครูคณิตศาสตร์หัวก็จะยุ่งนิดนึง เพราะสอนเยอะ เวลาครูคนไหนไม่สบายก็จะแสตนบายสอนแทน ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกโรงเรียน ส่วนครูสังคมจะแมนๆ น่าเกรงขามให้เหมาะกับการสอนการเมืองประวัติศาสตร์ ครูวิทยาศาตร์หัวจะล้านๆ นิดนึงอิงมาจากตอนตนเรียน”

“ต้องขอโทษคุณครูด้วย ครูวิทย์จะชอบเป็นแนวแบบนี้ และรูปนี้เป็นไวรัลสุด ส่วนครูภาษาอังกฤษก็จะขาวสวย ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้ ที่สำคัญคือท้องและวีนบ่อยมาก ตนสอนที่นี่มาเข้าปีที่ 4 สอนวิชาหลักคือวิชานาฏศิลป์ สอนหลายวิชา ด้วยความที่อาทิตย์หนึ่งตนต้องสอน 18 คาบต่อสัปดาห์ และวิชานาฏศิลป์ มันไม่พอ เพราะตนสอนแค่ 3ชั้น คือชั้น ป.1- ป.3 จะต้องมีวิชาภาษาไทยเข้ามา เพื่อให้คาบวิชามันเต็มต่อครูจำนวนหนึ่ง โดยมีสอนวิชาทัศนศิลป์ สุขศึกษา พละศึกษาด้วยทางโรงเรียนมีครูครบตามวิชาเอก แต่ด้วยวิชาภาษาไทย หรือสังคมต้องสอน 5 ครั้งต่อสัปดาห์”

“คุณครูเรามี 2 คน ตนเลยต้องไปช่วยสอนด้วย ตอนแรกตนตกใจทำไมมันเป็นกระแสขนาดนี้ เพราะแค่เล่นกับเพื่อน ไม่คิดว่าพลังโซเชียลมันจะไปไวมาก คอมเมนต์ความคิดเห็นก็มีแตกต่างไป ตนแค่ทำให้เห็นถึงคาแรคเตอร์ที่แตกต่างไป แต่มีบางคอมเมนต์ที่พูดเกี่ยวกับระบบการศึกษาที่ครูน้อย”

“รู้สึกดีใจถือเป็นเรื่องราวดีๆ ในชีวิต ยินดีพร้อมเป็นคนดัง ถ้าทางโรเงรียนให้แต่งหญิง ตนก็แต่งได้ ทำได้แต่ขี้เกียจตื่นเช้า เพราะครูโรงเรียนประถมไม่สามารถมาสาย เหมือนโรงเรียนที่มีเด็กโตได้ เพราะเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ยังดูแลตัวเองไม่ได้ ต้องคอยจับตาดูว่าเด็กไปแอบเล่นตรงไหน ใครจะทิ่มตากันมั้ย ต้องมาโรงเรียนเช้าๆ เพื่อดูแลเด็ก มีผู้ปกครองมาแซวทักมาในเฟซบุ๊กคุณครูดังใหญ่แล้ว คลิปใน “TikToK” น่าจะเกือบล้านวิวแล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส