อุทาหรณ์! รองพื้น 3 ช่องร้อย สาวซื้อใช้ครั้งเดียวหน้าพังยับ รักษาเป็นเดือน

8 ก.พ. 66

สาวโพสต์อุทาหรณ์ หลังซื้อ รองพื้น 3 ช่องร้อย ผ่านเฟซบุ๊กใช้ครั้งเดียวหน้าพังยับ สุดทรมานใช้เวลารักษานับเดือน แถมทิ้งรอยให้ช้ำใจ

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่งได้โพสต์อุทาหรณ์ของตัวเอธเองหลังจากที่เธอได้ซื้อเครื่องสำอางค์แบรนด์หนึ่งจากโลกออนไลน์ โดยเธอได้ระบุข้อความว่า "อันนี้ของจริงแพ้รองพื้นจาก fb รองพื้น 3 ช่อง 1 แถม 100 กว่าบาท"

หญิงสาวรายดังกล่าวอธิบายผ่านคลิปของเธอบน TikTok ว่า เธอได้ใช้ รองพื้นยี่ห้อดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะของการใช้งานคือจุ่มน้ำแล้วนำมาทาที่ใบหน้า โดยเธอใช้เพียงครั้งเดียว และใช้เป็นระยะเวลา 1 วันเต็มๆ ก่อนที่ใบหน้าของเธอจะเกิดอาการแพ้และมีสิวหนองขึ้นที่ใบหน้าจนถึงขั้นเรียกได้ว่าหน้าพัง

รองพื้น 3 ช่อง

รองพื้น 3 ช่อง

ต่อมาเธอได้อัปเดตผลการรักษาหลังจากที่เข้ารับการรักษาที่คลีนิกแห่งหนึ่ง เธออธิบายว่าในการรักษาเธอได้รับทั้งยากิน ยาฉีดและยาทามาใช้สำหรับการรักษา พร้อมระบุว่า บริเวณจมูกของเธอเป็นจุดที่หนักที่สุด และมีทั้งจุที่สิวยุบลงไปแต่ทิ้งร่องรอยเอาไว้เพราะเกิดการอักเสบที่ชั้นใต้ผิวหนัง และมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นมาอีก และยังไม่รู้ว่าตัวเองต้องทนทรมานกับการรักษาอาการแพ้ไปอีกนานแค่ไหน เพราะตั้งแต่ที่มีอาการเธอใช้เวลารักษามานานกว่า 1 เดือนแล้ว

นอกจากนี้เธอยังได้ออกมาอัปเดตคลิปเพิ่มเติมว่า อาการที่เกิดขึ้นกับเธอนั้นเป็นเรื่องจริง ไม่ได้ใช้ฟิลเตอร์ หรือเอฟเฟกต์ถ่ายขึ้นมาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจเธอ พร้อมกับแนะนำให้เธอร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แม้บางคนจะใช้แล้วไม่แพ้ แต่ยังไงก็ต้องตรวจสารอันตรายที่ห้ามใช้ในเครื่องสำอาง ถ้าในกล่องไม่มีบอกสารที่อาจทำให้คนแพ้ก็เรียกร้อง สคบ. ได้ รวมถึง ทางคนขายถ้าไม่สามารถระบุตัวผู้ผลิตได้ ผู้ขายต้องรับผิดชอบ ตาม พ.ร.บ.ความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย มาตรา 4 ประกอบมาตรา 5

รองพื้น 3 ช่อง

รองพื้น 3 ช่อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส