เจ้าของผับ แจ้งความ หนุ่มชกหน้า "เอ๊ะ จิรากร" กับพวก 5 ข้อหา

8 ก.พ. 66

ทนายพร้อมเจ้าของผับ เข้าแจ้งความ "ยีนส์" หนุ่มชกหน้า "เอ๊ะ จิรากร" พร้อมพวก ฐานสร้างความเสียหายทำลายชื่อเสียง เตรียมเรียกค่าเสียหายหลักล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.พ.66 นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความพร้อมด้วย นายพัฒน เจ้าของร้านที่เกิดเหตุและ หุ้นส่วนได้เดินทางมาที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายธนวัฒน์ หรือ ยีนส์ อายุ 29 ปี ที่ขึ้นไปต่อย นายจิรากร สมพิทักษ หรือ เอ๊ะ จิรากร นักร้องชื่อดังบนเวทีตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด้านนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนเองพร้อมด้วยเจ้าของร้านและหุ้นส่วนได้เดินทางมาพบพ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายธนวัฒน์ หรือ ยีนส์ อายุ 29 ปี กับพรรคพวก

วันนี้มีหลักๆเลยคือ 5 ข้อหา มาตรา345 สั่งซื้อและบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มโดยรู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินได้ มีโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับไม่เกินห้าร้อยบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, มาตรา358 ทำให้เสียหายทำลายทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่น มีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์มีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, มาตรา362 เข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น หรือเข้าไปกระทำการใดๆอันเป็นการรบกวนมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, มาตรา365 ไม่มีเหตุอันสมควรที่จะเข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, มาตรา378 เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่นจนเป็นเหตุให้ตนเมาประพฤติวุ่นวาย หรือครองสติไม่ได้ มีโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท 

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กลับพนักงานสอบสวนจะพิจารณา ทางร้านมีความเสียหายเป็นจำนวนมาก เพราะการจ้างศิลปินมานั้นต้องให้เงินเป็นจำนวนมาก และคืนวันเกิดเหตุก็มีแขกที่มาเที่ยวไม่จ่ายเงินค่าเครื่องดื่มก็หลายโต๊ะ และชื่อเสียงของร้านจะเสียหายไหมในระยะยาว มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท ทั้งทางอาญาและทางแพ่ง

พฤติการณ์ของผู้ที่กระทำนั้นมันมีความเสียหายหลายส่วน ทั้งตัวคุณเอะจิรากร และทางร้านเองด้วย และอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับพักเที่ยวหลายๆ คน ไม่ใช่ว่าไครจะเข้ามาก่อความวุ่นวาย และชกต่อยกันในร้านได้

ทางด้าน นายยีนส์ ผู้ก่อเหตุไปพูดในรายการทีวี โดยคำพูดทุกอย่างดูย้อนแย้งกันไปมา โดยเฉพาะการมาตามหาแฟนเก่าในวันที่เจ้าตัวไม่ได้มาทำงาน คำพูดทุกอย่างค่อนข้างที่จะผูกมัดตัวเขาเองและเข้าข่ายความตามข้อหาข้างต้น และการเมานำมาอ้างในทางกฎหมายไม่ได้ยืนยันจะดำเนินคดีให้หนัก และอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างสายเมา อย่าไปทำแบบนี้ที่ไหนเด็ดขาดเป็นอันตรายต่อร่างกายและจิตของคนอื่นเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา

ด้านนายพัฒน ชัยลำกะ เจ้าของสถานบันเทิง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุร้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทุกวันนี้ลูกค้าใหม่ๆไม่กล้าเข้ามาในร้านเพราะไม่รู้ว่าจะปลอดภัยหรือไม่ ตอนนี้ได้เพิ่มความเข้มข้นในการดูแลความปลอดภัยของลูกค้าและคนภายในร้าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้นทำให้ยอดขายของร้านไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ และทำให้ชื่อเสียงของร้านเสียหาย เตรียมปรึกษาทนายฟ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่งหลักล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส